คันกั้นน้ำวัดเกาะแตกรอบ 2 หลายหน่วยงานเร่งช่วยกันซ่อม

คันกั้นน้ำวัดเกาะแตกรอบ 2 หลายหน่วยงานเร่งช่วยกันซ่อม แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะน้ำไหลเชี่ยวมาก แจ้งให้ชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดลัดเสนาบดี(วัดเกาะ) หมู่ที่ 1 ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท คันกั้นน้ำแตกรอบสองความยาวประมาณ 6 เมตร กระแสน้ำไหลแรง ต้องระดมเจ้าหน้าที่เทศบาลหลายแห่ง กำลังพลจากศูนย์การทหารปืนใหญ่ 20 นาย เครื่องมือหนักจาก ปภ.จังหวัดชัยนาท อบจ.ชัยนาท เทศบาลตำบลธรรมามูล ช่วยกันซ่อมคันกั้นน้ำที่มีความสูงประมาณ 1.50 เมตร ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะน้ำไหลเชี่ยวมาก นายก อบต.เขาท่าพระสั่งผู้ใหญ่บ้านประกาศแจ้งให้ชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูง
 

นายปัญญา จันพุก นายช่างเครื่องกลปฏิบัติงาน อบจ.ชัยนาท เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้จะใช้แบริเออร์วางตามขวาง และวางตามยาวตัดเพื่อให้รับแรงน้ำได้ แล้วใช้บิ๊กแบค มาวางป้องกันน้ำอีกชั้นแล้วใช้ดินปิดด้านบน สำหรับหน้างานคันกั้นน้ำแตกยาวประมาณ 6 เมตร ขณะที่แบริเออร์ยังไม่มา น้ำจะพัดทรายจากบิ๊กแบคหลุดออกไปหมด จะพยายามเร่งดำเนินการปิดช่องแตกนี้ให้ได้เพื่อป้องกันพื้นที่ส่วนใหญ่ไว้ หากตรงนี้แตก จะทำให้น้ำท่วมพื้นที่ของตำบลเขาท่าพระเป็นจำนวนมาก แต่น้ำจะไปติดคันกั้นน้ำบริเวณริมถนนพหลโยธินซึ่งเป็นคันกั้นน้ำขนาดใหญ่

ขณะที่สถานการณ์น้ำ ระดับน้ำเขื่อนเจ้าพระยา วันนี้ (9 ต.ค. 65) เมื่อเวลา 14.00 น. เหนือ 17.71 ม.(รทก) ท้าย 17.22 ม.(รทก) ระบาย 3,083 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที