นายกฯ สั่งเยียวยาเหยื่อ “กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก” ดูแลครอบครัวผู้สูญเสียด่วน

นายกฯ สั่งเยียวยาเหยื่อ “กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก” ดูแลครอบครัวผู้สูญเสียด่วน

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือเยียวยา และดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย ต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดยด่วน

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย และอยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมากนั้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือ เยียวยาผู้สูญเสีย และครอบครัวโดยด่วน
 

เบื้องต้น กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปฏิบัติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยส่งผู้บริหาร รองปลัดกระทรวง รองอธิบดี หัวหน้าบ้านเด็กจังหวัดใกล้เคียง พร้อมด้วยทีมสุขภาพจิต ไปเยี่ยมทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบภายในวันนี้ 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นโศกนาฏกรรม ความสูญเสียครั้งใหญ่  ขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์ภาพ คลิปวิดีโอเหตุการณ์ เพื่อไม่ให้กระทบต่อความรู้สึก สร้างบาดแผลให้ครอบครัวผู้สูญเสียด้วย
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทราบเรื่องเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู แล้ว พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการระงับเหตุอย่างเร่งด่วน และให้การช่วยเหลือตรวจสอบให้เร็วที่สุด

ขณะที่ระหว่างการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กำชับไปยัง ขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ไปติดตามเรื่องตำรวจกราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุด ณ​ เวลา 15.00 น. มีจำนวนผู้เสียชีวิต 36 ราย ผู้ใหญ่ 12 ราย เด็ก 24 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 12 ราย อาการสาหัส 8 ราย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์