สภาทนายฯ พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก" เรียกร้องค่าเสียหาย

สภาทนายฯ พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก" เรียกร้องค่าเสียหาย

สภาทนายความ ประกาศพร้อมช่วยญาติเหยื่อ อดีต ตร.คลั่ง กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก เรียกร้องค่าเสียหาย เบื้องต้นแม้ผู้ก่อเหตุจะเสียชีวิตแต่เรียกร้องค่าเสียหายเบื้องต้นจาก ก.ยุติธรรมได้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 กรณีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 34 ราย เป็น ผู้ใหญ่ 12 ราย เด็ก 22 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คนอาการสาหัส 8 คน โดยผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ที่หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป ก่อนจะพบว่า ได้เผารถและใช้ปืนสั้น ปิดชีพของตัวเอง รวมถึงภรรยาและลูก ภายในบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ
 

นายวีรศักดิ์ โชติวานิช รองโฆษกสภาทนายความ กล่าวว่า สภาทนายโดยนายวิเชียร ชุบไธงสง นายกสภาทนายความ พร้อมให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย ในการยื่นคำร้องขอรับเงินค่าชดเชย ให้กับญาติผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ จากกระทรวงยุติธรรม ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย

และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา ม.18 ประกอบด้วย 1.ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการรักษาพยาบาล รวมทั้งค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ 2.ค่าตอบแทนในกรณีที่ผู้เสียหายถึงแก่ความตาย 3.ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ ในระหว่างที่ไม่สามารถประกอบการงานได้ตามปกติ และ 4.ค่าตอบแทนความเสียหายอื่นๆ