เกาะเกร็ดอ่วมน้ำท่วมสูง ชาวเน็ตเผยคลิป "โป๊ะเรือ" จมหายแม่น้ำเจ้าพระยา

เกาะเกร็ดอ่วมน้ำท่วมสูง ชาวเน็ตเผยคลิป "โป๊ะเรือ" จมหายแม่น้ำเจ้าพระยา ชาวบ้านลั่นเดือดร้อนต้องไปใช้ท่าเรืออื่น

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Puna Anna ได้โพสต์ภาพโป๊ะเรือแห่งหนึ่งในชุมชนตำบลเกาะเกร็ด สภาพเอียงและจมน้ำเจ้าพระยาทำให้ไม่สามารถใช้บริการได้ พร้อมระบุข้อความว่า "ใครใช้บริการท่าเรือเย็นฤดี หมู่ 6 ขณะนี้โป๊ะจม ให้ใช้บริการโป๊ะใกล้เคียงแทน"

 

เกาะเกร็ดอ่วมน้ำท่วมสูง ชาวเน็ตเผยคลิป "โป๊ะเรือ" จมหายแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้(6 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง โป๊ะเรือเย็นฤดี ม.6 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่า โป๊ะดังกล่าวเป็นโป๊ะปูนขนาดกลาง ได้จมหายไปอยู่ใต้น้ำ เหลือเพียงบรรไดเหล็กที่สามารถมองเห็น เนื่องจากระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยายังคงท่วมสูง

 

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ลำบากมาก โป๊ะเอียงอยู่ 2-3 วันแล้ว มีคนที่อยู่แถวนี้ไปวิดน้ำในโป๊ะออก แต่น้ำก็ยังเยอะอยู่ วิดคนเดียวไม่ไหว เมื่อวานโป๊ะจมหายไปเลย ตนไปหาหมอตอนนั้นโป๊ะเรือยังไม่จม แค่เอียง ก็เลยต้องใช้แบบเอียง ๆ แบบนั้น โป๊ะเรือที่จมตรงนี้คนใช้เยอะมาก ส่วนใหญ่ถ้าคนจะข้ามฟากจะไปลงที่ท่าโป๊ะเรือวัดเสาธงทองเพื่อจะข้ามไปวัดบางจาก แต่คนที่ไปทำงานหรือไปธุระก็จะลงเรือที่โป๊ะนี้เพราะโป๊ะตรงอื่นมันเดินไกล

 

"เมื่อคืนลูกเขยกลับจากทำงานต้องเดินจากวัดเสาธงทองมา ทั้งที่บ้านอยู่ตรงโป๊ะเย็นฤดี ลำบากมากน้ำก็ท่วม ตอนนี้ไม่มีโป๊ะทิ้งขยะไม่ได้ ปกติจะเอาขยะมาทิ้งวางไว้บนโป๊ะเรือแล้วทาง อบต.ก็จะมาเก็บไป ตอนนี้ไม่มีโป๊ะวางถุงขยะไม่ได้ ต้องเก็บไว้บนบ้าน วอนหน่วยงานช่วยมาแก้ไขตอนนี้ลำบากมาก ตนรู้สึกเห็นใจเจ้าหน้าที่โดยเมื่อวานทาง อบต.ก็ได้มาลงพื้นที่ช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ก็อยากให้เร่งดำเนินการเพราะประชาชนลำบากจริง ๆ" ชาวบ้าน เผย

 

เกาะเกร็ดอ่วมน้ำท่วมสูง ชาวเน็ตเผยคลิป "โป๊ะเรือ" จมหายแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

ทางด้าน นายประสงค์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่หมู่ 6 กล่าวว่า เมื่อวานตอนน้ำขึ้นโป๊ะจมหายไป ต้องเดินไปลงเรือโป๊ะที่วัดเสาธงทอง ลำบากมากต้องลุยน้ำไปไกล ตอนนี้หน่วยงานก็คงยังทำอะไรไม่ได้เนื่องจากน้ำยังท่วมสูง

 

นายสุธี อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน อบต.เกาะเกร็ด หมู่ 6 กล่าวชี้แจงว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าโป๊ะเรือเย็นฤดีจมน้ำ จึงประสานไปยังผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกอบต.กว่า 5 นาย รีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่าโป๊ะเรือดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ใช้การไม่ได้ โดยเอียงไปข้างขวา ตนและทีมงานจึงได้เร่งช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นโดยการนำเครื่องสูบน้ำมาเร่งสูบน้ำที่ข้างโป๊ะ แต่ก็มีอุปสรรคเป็นอย่างมากก็คือระดับน้ำเมื่อวานท่วมสูงและฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

เบื้องต้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้อีกครั้งพบว่าโป๊ะเรือนั้นจมหายไปในน้ำแล้ว ขณะที่ทาง อบต.เกาะเกร็ด ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจจะเร่งรีบดำเนินการเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ ตอนนี้ฝากประสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่ 6 และบริเวณใกล้เคียงให้งดใช้โป๊ะเย็นฤดีไปก่อน โดยให้ใช้โป๊ะท่าเรือมะขามทอง และท่าเรือวัดเสาธงทอง

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี