ทนายปลอม พ่อค้าไก่หมุน งานเข้าอีก สภาทนายความ แถลงดำเนินคดีโดยเด็ดขาด

ทนายปลอม พ่อค้าไก่หมุน งานเข้าอีก สภาทนายความ แถลงดำเนินคดีโดยเด็ดขาด

สภาทนายความ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ทนายความปลอม กรณี พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ด้วยการสวมรอยเลขคนอื่น ชี้เป็นการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528 เตรียมดำเนินคดีโดยเด็ดขาด

สภาทนายความ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ทนายความปลอม กรณี พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ด้วยการสวมรอยเลขคนอื่น และเคยพาลูกความมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อัปเดต พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ป่วนวงการนักกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม

- แฉความแตก! พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ถูกจับขังคุก-แม่ไม่มีเงินประกันตัว

 

ตามที่ปรากฎข่าวกรณีได้มีผู้ที่ไม่ได้เป็นทนายความ ทำการปลอมแปลงหลักฐานการเป็นทนายความ และไปดำเนินคดีในชั้นศาล ดังความแจ้งอยู่แล้วนั้น

สภาทนายความในพระบรมราชปถัมภ์ ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่ปรากฏชื่อบุคคลที่ถูกกล่าวหาดังกล่าวว่า เป็นผู้ที่ผ่านการอบรมและทดสอบวิชาว่าความจากสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความแห่งสภาทนายความ และไม่ได้จดทะเบียนรับใบอนุญาตให้เป็นทนายความแต่อย่างไร ส่วนเลขหมายใบอนุญาตให้เป็นทนายความที่ทำการปลอมแปลงนั้น ก็เป็นของทนายความท่านอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ปลอมแปลงใบอนุญาตให้เป็นทนายความแต่ประการใด

การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528 สภาทนายความในพระบรมราชปถัมภ์ โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ จะได้ทำการมอบอำนาจให้นายชัยวัฒน์ บุญเกี้อ นายทะเบียนสภาทนายความ ไปดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวโดยเด็ดขาดในทันที

สำนักโฆษกและประชาสัมพันธ์

 

ทนายปลอม พ่อค้าไก่หมุน งานเข้าอีก สภาทนายความ แถลงดำเนินคดีโดยเด็ดขาด