"พายุโนรู" พ่นพิษ! เชียงใหม่อ่วมอีก เจอฝนถล่มซ้ำทำน้ำท่วมสูง

"พายุโนรู" พ่นพิษ! สถานการณ์ที่เชียงใหม่ยังอ่วม ฝนถล่มซ้ำทำน้ำท่วมสูง บางจุดถึงระดับเอว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชน

จากสถานการณ์ "ฝนตกหนัก" ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลายอำเภอได้รับผลกระทบจาก "พายุโนรู" และมีรายงานเกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายแห่ง จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

 

 

ล่าสุดวันนี้(1 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลา 16.00 น. ในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักอีกครั้ง ทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมบริเวณถนนสายเชียงใหม่-หางดง ที่บริเวณกาดฝรั่งมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วงเช้าวันนี้ปริมาณน้ำได้เอ่อท่วมสูงประมาณครึ่งล้อรถยนต์ แต่ในขณะนี้พบว่าปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมมาก จากการที่ฝนตกต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำที่ไหลมาสมทบในลำน้ำ จนขณะนี้ปริมาณน้ำที่บริเวณดังกล่าวสูงถึงระดับเอวแล้ว

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านช่างคำน้อย ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนหลายสิบหลังคาเรือน จากการสอบถาม น.ส.ฉัตรกมล ที่บ้านชั้นล่างถูกน้ำท่วมสูง ห้องนอนและห้องครัวจมอยู่ใต้น้ำ เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ถูกน้ำท่วมแบบนี้ แต่ครั้งนี้น้ำมาเร็วมาก เพียงแค่ฝนตกช่วงเช้ามืด สาย ๆ มาน้ำก็ขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

ทั้งนี้ในพื้นที่สายใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ บนยอดดอยอินทนนท์ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าส่วนหนึ่งได้ไหลลงมาในพื้นที่ของอำเภอแม่แจ่ม ที่รับน้ำจากดอยอินทนนท์ น้ำป่าไหลมาตามลำห้วย 3 แห่งคือ ลำห้วยแม่อวม ลำห้วยแม่แรก และลำห้วยแม่ปาน โดยไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านเจียม หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 18 และหมู่ที่ 9 อีกทั้งยังมีบ้านกลางทุ่ง ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม ประมาณ 20 หลังคาเรือนที่ถูกน้ำป่าเข้าท่วมด้วย

 

ข่าวโดย ธนกร วงค์นาง ทีมข่าวเชียงใหม่