กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์ "น้ำท่วม" กระทบ 11 จว.สัญจรไม่ได้ 3 แห่ง

กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์ "น้ำท่วม" กระทบ 11 จว.สัญจรไม่ได้ 3 แห่ง

กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์ “น้ำท่วม”ประจำวันที่ 28 ก.ย. 65 กระทบ 11 จว.สัญจรไม่ได้ 3 แห่ง ทั้ง จ.ขอนแก่น, เพชรบูรณ์, นครสวรรค์

กรมทางหลวง ได้ทำการสรุปสถานการณ์อุทกภัยและดินสไลด์บนทางหลวง ผลกระทบจากพายุโนรู สถานการณ์ประจำวันที่ 28 กันยายน  2565 เวลา 15.00 น. พบทางหลวงถูกน้ำท่วม/ดินสไลด์ในพื้นที่ 11 จังหวัด ได้แก่ จ.เพชรบูรณ์, จ.เลย, จ.ศรีสะเกษ, จ.สุรินทร์, จ.บุรีรัมย์, จ.ขอนแก่น, จ.มหาสารคาม, จ.ชัยภูมิ, จ.สระบุรี, จ.อุบลราชธานี และ จ.นครสวรรค์ จำนวน 15 สายทาง 21 แห่ง ทางหลวงที่การจราจรผ่านได้ 18 แห่ง  การจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่ง รายละเอียดดังนี้

1.จังหวัดขอนแก่น  ทางหลวงหมายเลข 229 สายบ้านไผ่ – มัญจาคีรี พื้นที่ อ.มัญจาคีรี ช่วง กม.ที่ 23+500 – 24+595  ด้านซ้ายทางและขวาทาง ระดับน้ำ 50 ซม. การจราจรผ่านไมได้ แนะนำทางเลี่ยงสี่แยกมัญจาคีรี แล้วเลี้ยวซ้ายออกไปบรรจบ ทล.229 ตอนมัญจาคีรี – ห้วยสามหมอ มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

2.จังหวัดเพชรบูรณ์ ทางหลวงหมายเลข 2216  สายโคกมน – กกกะทอน พื้นที่ อ.หล่มเก่า  ช่วง กม.ที่ 85+650 สะพานห้วยน้ำย่า (สะพานชั่วคราว) ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม การจราจรผ่านไม่ได้ แนะนำใช้ทางเลี่ยงสาย ทช.2012 บ้านตาดกลอย – บ้านหนองยาว มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร อยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบ  คาดว่าผ่านได้ 29 ก.ย. 65

กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์ "น้ำท่วม" กระทบ 11 จว.สัญจรไม่ได้ 3 แห่ง

3.จังหวัดนครสวรรค์ ทางหลวงหมายเลข 1072 สายลาดยาว – เขาชนกัน พื้นที่ อ.แม่วงก์ ช่วง กม.ที่ 44+445 ระดับน้ำ 150 ซม. การจราจรไม่สามารถผ่านได้ แนะนำใช้ทางเลี่ยงสาย ทช. แล้วไปออก ทล.2504 มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

โดยแขวงทางหลวงในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์  พร้อมเร่งระบายน้ำและบำรุงรักษาเส้นทาง โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและให้ประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัยจากการสัญจรโดยเร็วที่สุดอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง 

กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์ "น้ำท่วม" กระทบ 11 จว.สัญจรไม่ได้ 3 แห่ง

ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีพื้นที่ใดประสบปัญหา เจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันที ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  นอกจากนี้กรมทางหลวงได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และสามารถติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพเส้นทางและเส้นทางเลี่ยงได้ที่ทวิตเตอร์กรมทางหลวง @prdoh1

กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์ "น้ำท่วม" กระทบ 11 จว.สัญจรไม่ได้ 3 แห่ง