น้ำป่าเทือกเขาแม่วงก์ ล้นคลองท่วมถนนตัดขาด ใช้งานไม่ได้

น้ำป่าเทือกเขาแม่วงก์ ล้นคลองท่วมถนนตัดขาดเส้นทางแม่วงก์-ลาดยาว ชาวบ้านเดือดร้อนใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองใกลกว่า 15 กม.

หลังจากที่ฝนตกต่อเนื่องหลายพื้นที่ช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าหลากไหลหลากจากเทือกเขาแม่วงก์ ทำให้น้ำในคลองสาขาล้นตลิ่ง เอ่อท่วมเส้นทางระหว่างอำเภอลาดยาว-แม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ รถเล็กไม่สามารถเดินทางตามปกติ น้ำในคลองเอ่อล้นท่วมถนนบริเวณ หมู่ที่ 7 บ้านวังซ่าน ตำบลวังซ่าน อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ระดับท่วมสูงกว่า 50 ซม.รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ชาวบ้านแม่วงก์ เปิดเผยว่า จุดที่ถูกน้ำท่วมสูงเป็นเส้นทางเบี่ยง ที่อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง เส้นทางข้ามสะพานตำบลวังซ่าน ฝ่ายช่างกำลังซ่อมแซมผู้รับเหมาได้ทำทางเบี่ยงข้ามสะพานเพื่อให้รถใช้เป็นการชั่วคราว แต่เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาได้เกิดมีฝนตกหนักสะสมในพื้นที่ป่าแม่วงก์และน้ำป่าได้ไหลหลากเข้าสู่คลองสาธารณะเข้าสู่พื้นที่ตำบลวังซ่าน และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนท่วมเส้นทางเบี่ยงในบริเวณดังกล่าว 

ประกอบกับน้ำที่ไหลเชี่ยวแรงและมีระดับที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ล่าสุดผู้ที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางจะต้องใช้เส้นทางบ้านวังซ่าน-บ้านหนองปล้อง ซึ่งมีระยะทางอ้อมไกลกว่าเดิมประมาณ 15 กิโลเมตร คาดว่าน้ำจากเทือกเขาแม่วงก์ที่หลากมานั้นจะท่วมในพื้นที่หลายตำบลของอำเภอลาดยาว