ผงะ! คาไซต์งาน "คอนโดหรู" ใครโกงใคร สวมแอร์เถื่อนแทนของจริง

ผงะ! คาไซต์งาน "คอนโดหรู" ใครโกงใคร สวมแอร์เถื่อนแทนของจริง

เอาแล้ว ตำรวจผงะ! คาไซต์งาน "คอนโดหรู" ใครโกงใคร สวมแอร์เถื่อนแทนของจริง

ตำรวจ ปคบ. ลุยตรวจไซต์งานก่อสร้างคอนโดหรู หลังพบเป็นที่เก็บเครื่องปรับอากาศไม่ผ่านตรวจคุณภาพ สมอ. และใช้มอก.ปลอม พบพิรุธลูกค้าสอบถามติดตั้งแอร์หลายสิบเครื่อง ส่งพนักงานเข้าไปตรวจสอบหน้างาน คอนโดฯหรู พบแอร์ติดตั้ง ไม่มีฉลากของบริษัท แจ้งปคบ.เข้าตรวจสอบ
 

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ บัวรัตนกุล สว.กก.3 บก.ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจสอบไซต์งานก่อสร้างคอนโดหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทราบว่าถูกใช้เป็นที่กักเก็บเครื่องปรับอากาศที่ไม่ผ่านการตรวจคุณภาพจาก สมอ. และมีการใช้เครื่องหมาย มอก. ปลอม

ผงะ! คาไซต์งาน \"คอนโดหรู\" ใครโกงใคร สวมแอร์เถื่อนแทนของจริง

ก่อนหน้านี้ได้รับประสานจากบริษัท กรี อิเลคทริค ไทยแลนด์ กลุ่มลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ GREE ขนาด 18,000 BTU ทางบริษัทฯ จึงได้ส่งพนักงานเข้าไปตรวจสอบที่หน้างานแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโครงการคอนโดหรูกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และพบว่าเครื่องปรับอากาศที่ทำการติดตั้งนั้นเป็นเครื่องปรับอากาศยี่ห้อ GREE แต่ไม่มีฉลากของทางบริษัท ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเป็นผู้ได้รับอนุญาตจาก สมอ. อย่างถูกต้อง จึงเกิดความสงสัย

ผงะ! คาไซต์งาน \"คอนโดหรู\" ใครโกงใคร สวมแอร์เถื่อนแทนของจริง

เมื่อทำการตรวจสอบพบว่า เครื่องปรับอากาศดังกล่าวไม่ได้เป็นเครื่องปรับอากาศที่ถูกจำหน่ายจากทางบริษัทฯ และเครื่องปรับอากาศดังกล่าวนั้น ยังไม่ได้ผ่านการตรวจและการอนุญาตให้นำเข้าจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) บริษัท กรี อิเลคทริค ไทยแลนด์ จำกัด จึงได้แจ้งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปคบ. เพื่อให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดแอร์ดังกล่าวได้เป็นจำนวนหลายสิบเครื่อง รวมมูลค่าหลายล้านบาท

ผงะ! คาไซต์งาน \"คอนโดหรู\" ใครโกงใคร สวมแอร์เถื่อนแทนของจริง