อีสานเหนือ น้ำป่าทะลัก ระดับ "น้ำพอง" เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สถานการณ์ฝนตก อีสานเหนือ น้ำป่าทะลัก ระดับ "น้ำพอง" เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สถานการณ์น้ำ เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายอดิสร เหมทานน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้ประชุมและปล่อยชุดพนักงาน เจ้าหน้าที่ฯร่วมออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบมาเป็นวันที่ 2 แล้ว  และ เตรียมความพร้อมของชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ นำ อุปกรณ์กู้ภัย ยานพาหนะ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบพิบัติภัย 

และประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ ใกล้ลำน้ำพอง เตรียมความพร้อมในการรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่ง และแจ้งให้หน่วยงานในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูล ทุก 1 ชั่วโมง เพราะระดับน้ำที่สถานีผานกเค้า อ.ภูกระดึง สูงขึ้นเรื่อย ๆ รายงานล่าสุดน้ำท่วม ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 201 มะลิวรรณ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง ใช้ความระมัดระวังด้วยครับ น้ำกำลังจะข้ามถนนหากันแล้ว

อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย รายงานว่าสำหรับรายงานน้ำท่วมจากน้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นตลิ่งที่ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว ชาวบ้านเร่งเติมกระสอบทราย เพื่อกั้นน้ำ รวมทั้งที่  ต.นามาลา อ.นาแห้ว รถไม่สามารถผ่านระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  

สำหรับ อ.ด่านซ้าย ถนนในพื้นที่มีน้ำท่วมเอ่อล้นบางช่วง ประกอบด้วย  เส้นทาง ด่านซ้าย-เลย บริเวณกิ่งบุญรีสอร์ท มีน้ำเอ่อล้นเข้าช่องทางการจราจรด้านซ้าย 1 ช่องทาง รถขนาดเล็กสามารถสัญจรผ่านได้   เส้นทาง ด่านซ้าย-ปากหมัน บริเวณทางเข้าบ้านนาเวียง น้ำเอ่อล้น รถเล็กสามารถสัญจรผ่านได้  ถนนพระแก้วอาสา ตลาดสดเทศบาลด่านซ้าย น้ำเอ่อล้นจากท่อระบายน้ำท่วมพื้นผิวการจราจร รถเล็กสามารถสัญจรได้ น้ำท่วมบ้านโพนทอง ต.ทรายขาว อ.วังสะพุงนับพันไร่ และน้ำป่ายังเข้าท่วมด้านในพระอุโบสถวัดเฉลียงทอง ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง  อีกด้วย

ด้านส่วนศูนย์อำนวยการน้ำแห่งชาติรายงานว่า ได้เตือนลุ่มน้ำโขงตะวันออกเฉียงเหนือ ฝนสะสม 24 ชม. เกิน 90 มม. ที่  สถานี อบต.เขาหลวง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ตรวจวัดได้ปริมาณน้ำฝนสะสม 115.8 มม.นับว่าหนักมาก  ส่วนที่สถานีอุทยานแห่งชาติภูเรือ ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย วัดเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.ย.65  ฝนสะสม 93.8 มม.