สารภาพแล้ว! เสมียนสาวโรงงานเฟอร์นิเจอร์ จ.ชลบุรี จัดฉากชิงทรัพย์ 3.4 ล้าน

สารภาพแล้ว! เสมียนสาวโรงงานเฟอร์นิเจอร์ จ.ชลบุรี จัดฉากชิงทรัพย์ 3.4 ล้าน

เสมียนสาวโรงงานเฟอร์นิเจอร์ จ.ชลบุรี สารภาพร่วมมือกับน้องชายใส่ชุดไรเดอร์เดลิเวอรี่ จัดฉากชิงทรัพย์ 3.4 ล้านบาท ตำรวจยึดเงินคืนได้ 3,263,500 บาท คาดมีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 3 คน

จากกรณี คนร้ายแต่งกายเป็นไรเดอร์เดลิเวอรี่ ใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินสด 3.4 ล้านบาท จากพนักงานโรงงานเเห่งหนึ่งที่มาเบิกเงินจากธนาคาร บริเวณ ถ.ราษฎรอุทิศ 1-3 ซ.หลังธนาคารไทยพาณิชย์ ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี  ช่วงบ่ายวานนี้ (20 ก.ย.)

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัว 2 หนุ่มสาว ที่เป็นคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ที่คนร้ายลงมือทำท่าทีเหมือนมีเรื่องพูดเบี่ยงเบนว่า คนขับรถมายุ่งกับภรรยาเขาทำไม ก่อนที่จะฉวยโอกาสชิงกระเป๋าเงินสด 3.4 ล้านบาท หลบหนีไป โดย "นายเอ" ได้เล่าว่า

"ทีแรกไม่รู้เรื่อง เห็นเขาทะเลาะกัน ก็เลยหยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาถ่าย กระทั่งมารู้ว่ามีการชิงเงินกัน ตนก็ตกใจ แต่ถ้ารู้ว่า ไม่ใช่เรื่องชู้สาว ตนคงต้องวิ่งไปช่วยเหลืออย่างแน่นอน"

ส่วนผู้ต้องสงสัยพนักงานทั้งสองคน ทางตำรวจได้แยกกันสอบเครียด นายกฤษชภัชร์ สุรกุล อายุ 24 ปี เป็นคนขับ และนางสาวประภาพร บุญมีสนม พนักงานการเงิน ตลอดทั้งวันของวานนี้ และได้ปล่อยตัวกลับบ้านไป ในช่วงเวลา 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นายกฤษชภัชร์  ในเบื้องต้นและไม่พบข้อสงสัย แต่ยังคงติดใจกรณีของ "นางสาวประภาพร"  เนื่องจากพบสัญญาณโทรศัพท์ เชื่อมต่อกับผู้ต้องสงสัย คาดว่าน่าจะเป็นน้องชาย แต่นางสาวประภาพร ยังคงให้การปฎิเสธ ว่าไม่มีส่วนรู้เห็น

ล่าสุดที่ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้จัดการฝ่ายการเงิน ผู้จัดการโรงงานเฟอร์นิเจอร์ และพนักงาน 2 คน คือ นายกฤษชภัชร์ คนขับรถ และ น.ส.ประภาพร ที่มาร่วมกันเบิกเงินจากธนาคารมาสอบปากคำ โดยไล่สอบอย่างละเอียดและแยกห้องกันสอบไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพบ

พ.ต.อ.ทวี กุดเกลง ผกก.สภ.บ้านบึง เปิดเผยว่า ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเเล้ว โดยนำมาทิ้งที่ป่าอ้อย ซอยเชิดน้อย บ้านบึง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กม. ซึ่งตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีม่วง เเต่คนร้ายใช้สีบรอนซ์เงินพ่นทับอำพราง ก่อนนำออกมาก่อเหตุ 

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือ ทะเบียนรถ กระเป๋าไรเดอร์ และยังพบว่าคนร้ายใช้ผ้านวมขนาดใหญ่มาคลุมรถจักรยานยนต์ที่นำมาทิ้ง ก่อนจะหลบหนีไปพร้อมกับเงิน 3.4 ล้านบาท ที่ชิงมาจากคนขับรถ โดย มีรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ เข้ามารับตัวคนร้ายหลบหนี

ขณะนี้ ตำรวจได้ยึดรถกระบะไว้แล้ว หลังพบรถถูกนำไปทิ้งไว้ที่เมืองชลบุรี ทำให้เวลานี้มีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 3 คน คือ คนวางแผนบอกความเคลื่อนไหว คนลงมือสร้างสถานการณ์จี้ชิงเงิน และคนขับรถที่พาหลบหนี 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ ล่าสุด ตำรวจ บก.สส.ภ.2 , กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี และ สภ.บ้านบึง ร่วมกันจับกุม นายจตุพล อายุ 27 ปี และ น.ส.ประภาภรณ์ อายุ 29 ปี โดยทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 473 - 474/2565 ลงวันที่ 21 ก.ย.2565 ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย พร้อมตรวจยึดเงินสดของกลางจำนวน 3,263,500 บาท

วันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) เวลา 10.30 น. จะมีการแถลงผลการคลี่คลายคดีที่ สภ.บ้านบึง ชลบุรี