ยึด "หอยลาย" ลักลอบนำเข้ากว่า 1,500 กก. พร้อม 3 ผู้ต้องหา

ตำรวจน้ำเข้าตรวจสอบเรือกำลังขนถ่ายสิ่งของพบเป็น "หอยลาย" ลักลอบนำเข้า 50 กระสอบ กว่า 1,500 กก. พร้อม 3 ผู้ต้องหา

จากนโยบายของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร ให้ตำรวจน้ำตรวจตราการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฏหมายทางทะเล โดยวันที่ 20 ก.ย. 65 เวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ศิโรดม สนุ่นดี สว.ส.รน.3กก.9 บก.รน. (ตำรวจน้ำสตูล )พร้อมเจ้าหน้าที่ประมง ออกทำการสืบสวนหาข่าวและลาดตระเวนในพื้นที่น่านน้ำจ.สตูลหลังรับแจ้งจากสายว่า พบเรือหางยาวต้องสงสัย 2 ลำลักลอบนำเข้าหอยลายจากประเทศมาเลเซีย
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบเรือลำดังกล่าว จอดอยู่บริเวณท่าเรือตำมะลัง และกำลังขนถ่ายสิ่งของบางอย่างขึ้นจากเรือเพื่อใส่ท้ายรถกระบะโตโยต้ารีโว้ สีบรอน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และพบชาย 3 คนกำลังยกกระสอบขึ้นจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตนและจับกุมนายชาตรี ริมัด อายุ 28 ปี นายอับดล ตำเดสา อายุ 30ปี ทั้งคู่เป็นชาวต.ปูยู อ.เมือง และนายฮัมดี สะแลแม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 100/1 ต.บางดาวา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมของกลางเรือหางยาว 2 ลำพร้อมเครื่องยนต์ และหอยลาย 50 กระสอบๆละ 30 ก.ก.รวมน้ำหนัก 1,500 ก.ก. รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ ดำเนินคดีข้อหา พ.ร.ก.ประมง พ.ร.บ.ศุลกากร และ พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย ฐานนำเข้าสัตว์น้ำ มีไว้ในครอบครองสัตว์น้ำ และมีสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีและใช้เรือโดยไม่ได้รับอนุญาต 
 

โดยนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ส่วนหอยลายของกลางนำส่งศุลกากร ซึ่งผู้ต้องหารับว่าหอยลายดังกล่าวได้ถูกว่าจ้างให้ไปรับมาจากบ้านเกาะยาว ต.ปูยู อ.เมือง โดยได้ค่าจ้างขนกิโลกรัมละ 1 บาท โดยหอยลายที่ขนมาประมาณ 1 พันกว่ากิโลกรัม โดยไม่ทราบว่าผิดกฏหมาย เนื่องจากมีคนในพื้นที่ถูกว่าจ้างให้ไปขนหอยกันเป็นจำนวนมาก และคืนดังกล่าวก็มีคนขนกันเยอะ แต่ลำของพวกตนมาถูกเจาหน้าที่จับเสียก่อน