พระดังมั่วสีกา ชิงสึกหนีคลิปฉาว อ้างปัญหาสุขภาพ

พระดังมั่วสีกา ชิงสึกหนีคลิปฉาว อ้างปัญหาสุขภาพ

พระดังนครสวรรค์มั่วสีกา ร่อนหนังสือถึงเจ้าคณะอำเภอ ชิงสึกออกจากทุกตำแหน่ง ทั้งเจ้าคณะตำบลและเจ้าอาวาส หลังมีคลิปฉาวหลุดกับสีกาอย่างถึงพริกถึงขิง อ้างเหตุผลมีปัญหาสุขภาพ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 65 ที่จังหวัดนครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวจากกรณีชาวบ้านร้องสื่อ เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอพยุหะคีรี เสพเมถุนกับหญิงสาววัยกลางคน โดยมีคลิปยืนยันเป็นหลักฐาน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไป สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ พบ นางจรรยา รัตนเลขา ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยบอกเพียงว่า ยังไม่มีข้อมูล แต่ทางเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้ส่งหนังสือผ่านเจ้าคณะอำเภอ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งเจ้าคณะตำบล และตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด พร้อมหนังสือลาสิกขา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า มีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งทางเจ้าคณะจังหวัดอนุมัติเรียบร้อยแล้ว

พระดังมั่วสีกา ชิงสึกหนีคลิปฉาว อ้างปัญหาสุขภาพ

สำหรับการแต่งตั้งเจ้าคณะตำบล และเจ้าอาวาสวัด ได้ให้ทางเจ้าคณะอำเภอ ได้เร่งแต่งตั้งขึ้นมา เพื่อให้ตรวจสอบปัจจัยต่างๆ ภายในวัด ยังอยู่ครบหรือไม่ ถ้ามีความผิดปกติ หรือสิ่งของภายในวัดที่หายไป ก็จะให้คณะกรรมการวัดไปแจ้งความ เพื่อสืบหาส่งคืนวัดต่อไป

โดยฝ่ายที่เห็นใจเจ้าอาวาส เผยว่า เจ้าอาวาสทำนุบำรุงวัด ทำให้วัดเจริญมานานกว่า 35 ปี มาเสียแค่คลิป 4 นาที ทำให้เจ้าอาวาส ต้องลาสิกขา แต่ก็ยอมรับได้เพราะทำผิดจริงๆ ส่วนฝ่ายที่ไม่พอใจ ถ้าเป็นพระที่ดีจริง ต้องไม่ทำแบบนี้ ก่อนที่จะโวยวายและแยกย้ายกันไปพระปัญญา ฐานิโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองไม้แดง เผยว่า พระในวัดก็ตกใจเหมือนกัน เพราะเจ้าอาวาสวัดทำความดีมาตลอด สร้างวัดให้เจริญ ส่วนหญิงคนดังกล่าวเป็นคนต่างหมู่บ้าน ได้เริ่มเข้ามาทำบุญและทำน้ำปานะถวายพระ เมื่อกลางปีที่แล้ว โดยพระและชาวบ้าน ก็เคยเตือนผู้หญิงคนนี้บ่อยๆ เรื่องการแต่งตัวล่อแหลม ไม่สุภาพ แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ไม่สนใจ จนมามีคลิปดังกล่าว