ชาวบ้านวอนเร่งผันน้ำลงทุ่ง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ ต.ตะกู อ.บางบาล ชาวบ้านวอนเร่งผันน้ำลงทุ่ง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำต่อเนื่อง ท่วมซ้ำรอบสอง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ ต.ตะกู อ.บางบาล พบว่าหลังจากเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่มเป็น 1799 ลบ.ม.ต่อวินาที ต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้กับชาวตำบลตะกู อ.บางบาล ต้องประสบกับน้ำท่วมเป็นรอบที่สอง หลังจากระดับน้ำลดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร 
 

ด้าน นส.เจริญ ตรีวิสุตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ กล่าวว่า ช่วงเช้าได้มีการประกาศให้กับลูกบ้านทุกคนระวังน้ำขึ้นหลังจากมีการระบายน้ำเพิ่มขึ้นต่อและขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่หลายหลังน้ำได้ท่วมเกือบหมดแล้ว กำนันผู้ใหญ่บ้านก็จะคอยพายเรือเข้ามาดูแลความปลอดภัยและความเดือดร้อนของชาวบ้านตลอดเวลา ซึ่งน้ำท่วมรอบนี้เป็นรอบที่สองหลังจากระดับน้ำลดลงไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรไปมา และคาดว่าระดับน้ำยังคงเพิ่มต่อเนื่อง อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งผันน้ำลงทุ่งช่วยชาวบ้านนอกคันกั้นน้ำ ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตัวเองได้ เรื่องการสัญจร สามารถใช้เรือเป็นพาหนะได้