ระทึก! "น้ำป่า" ทะลักวูบเดียวน้ำสูงถึงเอว กู้ชีพกู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือ

ชาวบ้านหมู่.8 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง สุดระทึก น้ำป่ามาวูบเดียวน้ำสูงถึงเอวต่างพากันออกมาจากบ้านด้วยความงุนงง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เร่งเข้าช่วยชาวบ้านที่ติดค้างไปยังที่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจาก เจ้าหน้าที่ อบต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ พื้นที่ หมู่.8 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยองได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน แบบไม่ทันตั้งตัว โดยมวลน้ำเกิดจากฝนตกสะสมต่อเนื่อง ทำให้น้ำจากที่สูง ไหลหลากเข้าท่วมแบบฉับพลัน โดยน้ำนั้นมาแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว ระดับน้ำสูงถึงครึ่งเอว ข้าวของในบ้านเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า ทรัพย์สินต่างๆ โดนน้ำท่วมเสียหายจนหมด จากการช่วยเหลือพบบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบรวม 15 หลังคาเรือน ชาวบ้านบางส่วนต่างหนีออกมาจากบ้านแล้วได้มายืนดูน้ำป่าซึ่งต่างพากันงุงงง ว่า น้ำป่ามายังไงเนี่ย 

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ กู้ชีพกู้ภัยของป่ายุบในร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อบต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เร่งเข้าช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านไปยังที่ปลอดภัยหลังน้ำลด เจ้าหน้าที่ นำรถน้ำมาฉีดล้างดินโคลน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและจะเข้าสำรวจความเสียหายต่อไป