ระทึก! รถขนแก๊สยางระเบิด ถังแก๊งกระเด็นเกลื่อนถนน

สุดระทึก! รถขนแก๊สยางระเบิด ถังแก๊สกระเด็นเกลื่อนถนน โชคดีไม่ใช่แก๊สชนิดไวไฟ ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (12 กันยายน 2565) ร.ต.อ.ไพโรจน์ มุณีจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน หน่วยสอบสวนตำรวจทางหลวงมาบประชัน รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊ส ยางระเบิดพลิกคว่ำ เหตุเกิดบนถนนทางด่วนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 หลักกิโลเมตรที่ 109-900 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสอบสวนทางหลวงมาบประชัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ระทึก! รถขนแก๊สยางระเบิด ถังแก๊งกระเด็นเกลื่อนถนน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะบรรทุก หมายเลขทะเบียน 3ฒน 7972 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพลิกตะแคงข้างติดกับแบริเออร์เกาะกลางถนน ล้อหลังข้างซ้ายแตก มีถังแก๊สจำนวน 35 ถัง ถังละ 20 กิโลกรัม ซึ่งภายในบรรจุแก๊สซีโอทู และ แก๊สฮีเลี่ยม กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายเข้าข้างทางเพื่อความปลอดภัย จากการตรวจสอบพบถังรั่้ว 1 ถัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าเก็บกู้จนความปลอดภัย

ระทึก! รถขนแก๊สยางระเบิด ถังแก๊งกระเด็นเกลื่อนถนน

สอบถาม นายสงกรานต์ เพชรสุข อายุ 51 ปี คนขับรถบรรทุกแก๊ส เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุบรรทุกแก๊สประเภทอุตสาหกรรมจำนวน 35 ถัง จากบริษัทที่กรุงเทพมหานคร จะไปส่งให้ลูกค้าที่เมืองพัทยา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางหลังฝั่งซ้ายเกิดระเบิด ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นเนินลง ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้แล้วพลิกคว่ำ เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าโชคดีมากที่ถังแก๊สซึ่งบรรทุกมาใช้งานในอุตสาหกรรม ไม่เป็นวัตถุไวไฟที่อันตราย และไม่มีผู้อื่นใดได้รับอันตรายแต่อย่างใด