ระยองอ่วม! ฝนตกน้ำท่วมหนัก ทำจราจรอัมพาต รถจมน้ำ

ระยองอ่วม! สถานการณ์ล่าสุดเกิดเหตุฝนตกหนักช่วงกลางคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนสาย36 จุดที่เคยท่วม มีรถจมน้ำ การจราจรเป็นอัมพาต

เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 12 กันยายน 2565 เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง ทำให้เกิดมีน้ำท่วมฉับพลัน โดยที่ถนนสาย36 บริเวณ แยกสมเด็จย่า ตำบลทับมา อำเภอเมือง ระยอง มีน้ำท่วมสูงทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก

เมื่อช่วงเช้าเช้ามืดที่ผ่านมา กระแสน้ำหลากมาอย่างรวดเร็ว ท่วมสูงจนทำให้รถยนต์จมอยู่ในน้ำ 2คัน เจ้าหน้าที่ต้องลากขึ้นมาจอดในที่ปลอดภัย การจราจรช่วง แยกทับมา มุ่งหน้าเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รถติดอย่างหนักจนเกือบเป็นอัมพาต เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเข้าทำงาน เจ้าหน้าที่ต้องอำนวยการจราจรให้รถทุกคันใช้ทางเบี่ยง

ระยองอ่วม! ฝนตกน้ำท่วมหนัก ทำจราจรอัมพาต รถจมน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ต่อมาเวลา 8.30 น. น้ำเริ่มลดลง เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดให้รถใหญ่ ผ่านไปได้ ส่วนรถเล็ก รถที่โหลดเตี้ย ยังคงให้ใช้ทางเบี่ยง ทำให้การจราจร ระบายได้มากขึ้น คาดว่าในช่วงบ่าย น้ำที่ท่วมอยู่จะลดลงไปได้ หากไม่มีฝนตกหนักมาซ้ำ 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลา 01.30 – 05.00 น. ครอบคลุมในเขตพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี

ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นวงกว้างหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ชุมชนทุ่งคาใต้ ม.2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกิดน้ำท่วมขังกินเนื้อที่นับร้อยไร่ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทรัพย์สินในครัวเรือน และรถยนต์จำนวนหลายคันที่จอดไว้ต้องจมน้ำ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ กระแสน้ำที่ไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ ได้มีความแรงทำให้การจราจรยากสัญจรผ่าน อีกทั้ง มวลน้ำที่ไหลลงสู่ที่ต่ำ ยังส่งผลกระทบต่อหมู่บ้านเอื้ออาทรตำบลนาจอมเทียน ทำให้ถนนการจราจรตลอดสายมีน้ำท่วมขัง ซึ่งคาดว่า ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง มวลน้ำจะสามารถระบายออกสู่ทะเล กลับเข้าสู่ภาวะปกติ