อัปเดตล่าสุด! กทม. "ฝนตก" หลายพื้นที่ พบปริมาณฝนสูงสุด 72.0 มม. ที่ เขตหลักสี่

อัปเดตล่าสุด! กทม. "ฝนตก" หลายพื้นที่ พบปริมาณฝนสูงสุด 72.0 มม. ที่ เขตหลักสี่

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายการสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ พบปริมาณฝนสูงสุด 72.0 มม. ที่ เขตหลักสี่

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565 ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายการสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ กทม. ล่าสุด เวลา 18.15 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตดอนเมือง สายไหม คลองสามวา บางเขน หลักสี่ บางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางกะปิ วังทองหลาง ห้วยขวาง วัฒนา  ดินแดง ราชเทวี พญาไท ปริมาณฝนสูงสุดเขตหลักสี่ 72.0 มม.

อัปเดตล่าสุด! กทม. \"ฝนตก\" หลายพื้นที่ พบปริมาณฝนสูงสุด 72.0 มม. ที่ เขตหลักสี่

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย
 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 9 กันยายน 2565