เช็ก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อยู่เกาะรอคิว ให้บริการถึงที่

อัปเดต ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ วันแรก กรณีอยู่บนเกาะ รอคิว ให้บริการถึงที่

บรรยากาศการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ ซึ่งวันนี้เป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด และเป็นการลงทะเบียนทั่วประเทศวันแรก ทำให้จุดต่างๆในจังหวัดสตูล ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งจุดบริการไว้ทั้งหมด 21 หน่วยบริการ เช่นที่ ธกส. , ธนาคารออมสิน , คลังจังหวัด และที่ว่าการ อ.เมืองสตูล ซึ่งเป็นจุดใหญ่มีบริการร่วมไว้

 พี่น้องประชาชนใกล้ที่ไหนไปที่นั่น โดยที่บริเวณ ธกส. มีประชาชนออกมาลงทะเบียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า มีบางส่วนที่มาเอาเอกสารเพื่อไปกรอกที่บ้านจะได้ไม่เสียเวลา บางคนมีมาสอบถามข้อข้องใจต่าง และบางคนมีโทรศัพท์ก็ให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้ โดยส่วนใหญ่วันนี้จะเป็นกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ที่สามารถมาเองได้ 

เช็ก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อยู่เกาะรอคิว ให้บริการถึงที่

นางเสงี่ยม ชาวบ้าน ม.7 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล กล่าวว่าวันนี้ตนยังไม่ได้ลงทะเบียนแค่มาเอาเอกสารเพื่อนำไปกรอกข้อมูลก่อน จากที่ได้มาฟังเจ้าหน้าที่ชี้แจงครั้งนี้การลงทะเบียน ข้อกำหนดต่าง ๆ ยุ่งยากกว่าครั้งที่ผ่านมา เช่นต้องนำเอกสารคู่สมรส หากบุตรต่ำกว่า 18 ปี ก็ต้องนำบัตรประชาชน หรือ ใบสูตรบัตร มาแสดง

ส่วนที่สำนักงานคลังจังหวัดสตูล บริเวณศาลากลาง มีประชาชนทยอยกันมาลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก น.ส.กีรติญา ทิมเมือง คลังจ.สตูล กล่าวว่า คนโสดแนะนำให้ลงทะเบียนทางออนไลน์ ซึ่งระบบวันนี้ยังไม่มีปัญหา เนื่องจากวันแรกเรายังกำหนดไม่ได้ว่าจะมีคนมาลงทะเบียนเท่าไหร่แต่ตั้งเป้าไว้ว่าประมาณ 70 คน 

เช็ก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อยู่เกาะรอคิว ให้บริการถึงที่

เนื่องจาก ตั้งจุดรับลงทะเบียนไว้หลายแห่ง คือ สำนักงานคลังจังหวัดสตูล ธนาคาร ธ.ก.ส. , ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ทุกสาขา รวม 21 แห่ง และที่ว่าการอำเภอทั้ง 7 อำเภอ 

ถัดจากนั้นจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติต่าง ๆ ก่อนประกาศผลและยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ์ในช่วงเดือนมกราคม 2566 และจะใช้จ่ายผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดต่อไป

 การกระจายพื้นที่การลงทะเบียนเพื่อลดความแออัดประชาชนใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ส่วนพื้นที่เกาะ คลังจ.สตูลได้วางแผนร่วมกับทางอำเภอเมืองเบื้องต้นได้กำหนดวันไว้แล้วว่าจะลงไปให้บริการในพื้นที่โดยแผนที่ 1 ให้ชาวบ้านออกมาลงทะเบียน ส่วนแผน 2 คือเราต้องลงไปหาเขาในพื้นที่อย่างเช่นตามเกาะต่างๆ 

เช็ก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อยู่เกาะรอคิว ให้บริการถึงที่

ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ สามารถลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 โครงการฯ ปี 2565 จะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ดังนั้นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในปัจจุบัน และผู้ที่ไม่เคยมีบัตร จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน