กทม.ครองแชมป์เมือง Workation เหมาะทำงาน-พักผ่อนที่สุดในโลก 2021

กทม.ครองแชมป์เมือง Workation เหมาะทำงาน-พักผ่อนที่สุดในโลก 2021

"อัศวิน" เผยกรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเมืองแห่งการ Workation เหมาะกับการทำงาน-พักผ่อนที่สุดในโลก ประจำปี 2021 พร้อมเช็ค 10 อันดับยอดนิยมสูงสุด

วันที่ 6 .. พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมือง Workation เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก (The Best Citities for a Workation 2021) โดยเว็บไซต์ Holidu.co.uk ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับการค้นหาสถานที่พักผ่อนของประเทศอังกฤษ จัดอันดับ 150 เมืองสำหรับการทำงานและพักผ่อนโดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ที่สำคัญ สำหรับผู้ที่ทำงานและประสงค์จะพักผ่อนในเวลาเดียวกัน ประกอบด้วย

1.ค่าเช่ารายเดือนของที่พัก

2.ค่าเครื่องดื่มหลังเลิกงาน ไปจนถึงค่าเฉลี่ยจำนวนชั่วโมงที่แดดออกต่อวัน

3.ความเร็วของสัญญาณไวไฟ

4.กิจกรรมที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ มีการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือทั้ง BestCities.org และ Tripadvisor.co.uk โดยผลการรวมคะแนนเมืองสำหรับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก มีดังนี้

อันดับ 1 กรุงเทพฯ ประเทศไทย 

อันดับ 2 กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

อันดับ 3 กรุงลิสบอนประเทศโปรตุเกส

อันดับ 4 เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

อันดับ 5 กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ร่วมกับกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

อันดับ 7 เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย 

อันดับ 8 กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี

อันดับ 9 กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย

อันดับ 10 เมืองภูเก็ต ประเทศไทย

163092682795

"เป็นที่น่ายินดีที่กรุงเทพฯ ยังสามารถเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติได้อีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้ทั่วโลกยังประสบกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งส่งผลให้ผู้คนต้องปรับวิถีชีวิตในการทำงานใหม่ โดยส่วนหนึ่งได้เปลี่ยนมาใช้การทำงานแบบ Work from Home รวมถึงได้มีการปรับรูปแบบการเดินทางและการท่องเที่ยวที่ต้องสามารถผสมผสานกับการทำงานได้อย่างลงตัว"พล...อัศวิน ระบุ

163092690524

พล...อัศวิน กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้สาเหตุที่กรุงเทพฯ ได้รับการคัดเลือกเนื่องมาจากกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งพระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ ตลาดน้ำ รวมถึง Street Food ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานครมายาวนาน ประกอบประชาชนมีน้ำใจ สามารถพูดภาษาต่างประเทศและต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี รวมถึงอัตราค่าครองชีพยังถูกกว่าหลายประเทศ ทั้งนี้เชื่อว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ดีขึ้น หรือภาครัฐมีการปรับมาตรการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จะทำให้กรุงเทพฯเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญอีกครั้ง

163092687281