ตร.รวบ 3 ผู้ชุมนุมพร้อม 'ระเบิดแสวงเครื่อง-ระเบิดปิงปอง' 11 ลูก ป่วนดินแดง

ตร.รวบ 3 ผู้ชุมนุมพร้อม 'ระเบิดแสวงเครื่อง-ระเบิดปิงปอง' 11 ลูก ป่วนดินแดง

บช.น. เตรียมพร้อมรับมือม็อบ 2 กลุ่ม เย็นนี้ เผย จับผู้ต้องหา 3 ราย พร้อม ระเบิดแสวงเครื่อง และะเบิดปิงปอง ก่อเหตุดินแดง

6 ก.ย. 64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองในวันนี้ว่า มีของกลุ่มนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ นปช. ที่มีการนัดหมายเวลาเริ่มต้น 16:00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เพื่อเคลื่อนไปยังแยกอโศก 

และกลุ่มทะลุแก็สบริเวณสามแยกดินแดง จากการข่าวยังคงเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่อาจก่อเหตุบริเวณสามแยกดินแดง ขอเตือนว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบผู้ที่แฝงตัวเข้าไปก่อเหตุ แต่จากการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มาจากจังหวัดใกล้เคียงไม่ใช่ผู้ที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดงแต่อย่างใด

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ของกลุ่มทะลุแก็ส บริเวณแยกดินแดงมีการก่อเหตุ สร้างความวุ่นวาย ขว้างปาสิ่งของ ทุบทำลาย ทรัพย์สินราชการ และทรัพย์สินทางสาธารณะ มีการใช้ระเบิดแสวงเครื่อง ระเบิดปิงปอง ใช้พลุเพลิง พลุไฟ หนังสติ้ก จุดไฟเผาทรัพย์สิน รวมถึงมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ และมีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

นอกจากนี้มีกลุ่มที่แฝงตัวเข้าไปใช้พื้นที่ในแฟลตดินแดงเพื่อก่อเหตุ โดยอ้างว่าเป็นประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในแฟลตดินแดง จากการชุมนุมเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คนพร้อมตรวจยึดของกลาง เป็น ระเบิดแสวงเครื่อง พันเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 1 ลูก  ระเบิดปิงปองหลากสี จำนวน 10 ลูก  หนังสติ๊ก ด้ามไม้ จำนวน 1 อัน  ลูกแก้ว จำนวน 118 ลูก

กรณีที่มีเจ้าหน้าที่ใส่ปลอกแขนสีเขียว และอ้างว่าเป็นทีมแพทย์ จะเข้าไปรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น จากการตรวจสอบไม่ทราบว่าเป็นบุคคลากรทางการแพทย์จริงหรือไม่ เนื่องจากไม่พบว่ามีอุปกรณ์ หรือชุดปฐมพยาบาลเข้าช่วยเหลือแต่อย่างใด อาจเป็นผู้ที่แฝงตัวเข้าไป เพื่อบันทึกภาพและนำข้อมูลออกไปเผยแพร่สร้างเฟคนิวส์ บิดเบือนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มีการประสานกับทางโรงพยาบาล เพื่อให้ทีมแพทย์เข้ามาดูแล ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมในพื้นที่อยู่แล้ว

โดยขณะนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ประสานกับ สน.ดินแดง เพื่อประชุมหามาตรการป้องกันผู้ก่อเหตุ ที่อ้างว่าเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดง เพื่อก่อความวุ่นวาย และสร้างสถานการณ์ รวมถึงหารือกับประธานชุมนุมชนแฟลตดินแดง เพื่อหาแนวทางไม่ให้ผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้าไปในพื้นที่ และทำให้เกิความเดือดร้อนอีกด้วย.