บางแสนเงียบเหงา แม้เปิดหาด แม่ค้าวอน นทท. ออกมาเที่ยว

บางแสนเงียบเหงา แม้เปิดหาด แม่ค้าวอน นทท. ออกมาเที่ยว

บางแสนไม่คึกคัก หลังเปิดหาด แม่ค้าวอนนักท่องเที่ยวออกมาเที่ยว เกสเฮ้าส์ขอขยายเวลาปิดหาดออกไป 4 ทุ่ม หวังนักท่องเที่ยวเข้าที่พัก

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นวันหยุดวันแรกนับตั้งแต่เปิดชายหาดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ปรากฏว่าบรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร อาจจะมีผลมาจากช่วงที่ผ่านมาได้มีฝนตกมาแล้วหลายวัน ที่สำคัญยังไม่ผ่านช่วงมรสุม ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าออกมาเที่ยว จึงทำให้บรรยากาศเงียบเหงา

163074514435

จากการสอบถาม น.ส.วินิตตา โพธิ์ชนะ แม่ค้าชายอาหารทะเลบริเวณชายหาดบางแสนกล่าวว่า วันนี้นักท่องเที่ยวน้อยมาก อยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะๆ เพราะพื้นที่เปิดโล่ง ประกอบกับทุกร้านมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากการที่เปิดชายหาดมีผลดีมาก เพราะอย่างน้อยก็จะได้มีรายได้ไปเลี้ยงครอบครัว ถึงแม้ว่าจะน้อยก็ยังดีกว่าปิดชายหาดบางแสน

ทางด้าน น.ส.จวง แซ่เฮ้ง ผู้ประกอบการเกสเฮ้าส์บริเวณชายหาดบางแสนกล่าวว่า ช่วงที่ปิดชายหาดบางแสนไม่มีลูกค้าเข้ามาพักเลย หลังจากปลดล็อคนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชายหาดได้ ยังมีผู้เข้ามาพักน้อยมาก อยากให้ภาครัฐได้ขยายเวลาปิดชายหาดอย่างน้อย 4 ทุ่มก็ยังดี เพราะคนชอบมาเที่ยวช่วงกลางคืน แล้วมาพักผ่อน ทำให้เกสเฮ้าส์อยู่ได้ หากปิดชายหาด 2 ทุ่ม ทำให้ไม่มีคนมาเข้าพักเกสเฮ้าส์ เพราะไม่มีช่วงเวลาเดินเที่ยวกลางคืน