นายกฯ ลั่นใจใหญ่! ไม่หวั่นผลซักฟอกรั้งรองบ๊วย เตรียมปรับบทบาทพบส.ส.มากขึ้น

นายกฯ ลั่นใจใหญ่! ไม่หวั่นผลซักฟอกรั้งรองบ๊วย เตรียมปรับบทบาทพบส.ส.มากขึ้น

นายกฯ ชูกำปั้นลั่นใจใหญ่! ไม่หวั่นผลซักฟอกรั้งรองบ๊วย เตรียมปรับบทบาทพบส.ส.มากขึ้น

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลีงได้รับเสียงไว้วางใจจากสภาผู้แทนรษฎร ว่าจากนี้ไป จะเดินหน้าทำหนักงานต่อ

เมื่อถามว่า ผลคะแนนออกมาถูกจัดอยู่ในลำดับรองบ๊วย นายกฯถามกลับว่า “บ๊วยหรอ” โดยต่อจากนี้ปรับการทำงาน พบปะ ส.ส. มากขึ้น โดยต้องเริ่มจากเป็นครั้งคราว ซึ่ง ส.ส. ก็อยากพบ ยืนยันไม่มีเรื่องผลประโยชน์ตนไม่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

พร้อมย้ำไม่ได้สนใจว่า จะได้คะแนนมากหรือน้อย เมื่อมีมติผ่านถือว่าจบ ส่วนจะต้องพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐล้างลงมติหรือไม่นั้น คุยกันทุกคืนทุกวันอยู่แล้ว ล่าสุดก็คุยเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนที่ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนนไว้วางใจมากสุด โดยพูดคุยแสดงความยินดีไปแล้วซึ่งเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค และเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามย้ำเรื่องคะแนนรองบ๊วย นายกรัฐมนตรีบอกว่าตนไม่ใช่คนใจน้อยกติกาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น พร้อมชูกำปั้นมือขวาว่าหัวใจนายกรัฐมนตรีเท่านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนขึ้นรถบอกว่าจะเดินทางกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวครอบครัว พร้อมย้ำไม่เสียกำลังใจ และเมื่อขึ้นรถไปแล้วได้เลื่อนกระจกลงพร้อมชูกำปั้นมือขวาทาบอก บอกว่า หัวใจตรเท่ากำปั้น

ดังนั้น หัวใจนายกฯ ใหญ่อยู่แล้ว พร้อมทุบหน้าอกข้างซ้าย 2 ครั้ง เมื่อหัวใจมันใหญ่ กำลังใจก็ดี ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า ยังเข้มแข็งอยู่หรือไม่ แต่ไม่ตอบ โดยชูกำปั้นแสดงความเข้มแข็งให้ผู้สื่อข่าวดูก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา