'อนุทิน' ขอบคุณเสียงไว้วางใจ ชี้เอกสิทธิ์ส.ส.ปัดประเมิน'นายกฯ' ต่ำเป้า

“อนุทิน” ขอบคุณเสียงไว้วางใจ ชี้เอกสิทธิ์ส.ส.ปัดประเมิน"นายกฯ" ต่ำเป้า

ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับความไว้วางใจจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขอบคุณเสียงที่ให้ความไว้วางใจมากเป็นพิเศษ

ส่วนเสียงที่ไม่ได้ให้ความไว้วางใจ ตนก็จะนำข้อมูลต่างๆจากการอภิปรายไปปรับปรุงแก้ไขทุกข้อ เพื่อทำงานให้ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บางครั้งที่ผ่านมาอาจจะพูดไม่เก่ง พูดไม่เยอะ และไม่ได้สื่อสารแบบง่ายๆ ก็จะไปปรับปรุงเรื่องการสื่อสารให้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาเรื่องของตน เป็นเรื่องทางเทคนิคทางการแพทย์ ตนก็ไม่กล้าพูเอะไรเยอะ พยายามให้แพทย์หรือผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงประชาชนให้มากกว่านี้ ส่วนตัวก็มีหน้าที่สนับสนุนการทำงาน

เมื่อถามว่า คะแนนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้คะแนนไว้วางลำดับรองสุดท้ายเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวดูแต่คะแนนตัวเองไม่ได้ดูคะแนนคนอื่น แต่ก็ได้มีการไปแสดงความยินดีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ส่วนจากนี้จะมีการพูดคุยกันในส่วนของผลคะแนนของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานต่อ ทุกคนก็ได้คะแนนที่ใกล้เคียงกัน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนนไว้วางใจมากที่สุด ทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์เสียงน้อย นายอนุทิน กล่าวว่า ส.ส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์ อย่าไปคิดอะไรเลย ทุกคนผ่านความไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อ ต้องกราบขอบคุณประชาชนทุกคน เพราะคะแนนที่ได้มาถือว่าเป็นคะแนนของพี่น้องประชาชน จากนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดยิ่งขึ้น

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ ถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าเก้าอี้ยังแข็งแรง นายอนุทิน กล่าวว่า เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล มาด้วยกัน ทำงานด้วยกัน ได้รับความไว้วางใจจากตัวแทนของพี่น้องประชาชนให้ทำหน้าที่ต่อไป ก็ถือว่าเป็นบุญวาสนาเป็นเกียรติยศที่ต้องรักษาไว้ และรัฐมนตรีของพรรคทกุคนต้องตอบแทนด้วยการทำงานอย่างทุ่มเทที่สุดเท่าที่จะทำได้

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทยในสมัยหน้าหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผ่านไปวันนี้ไปได้ก็โอเคแล้ว