สิงคโปร์เริ่มฉีดบูสเตอร์ให้กลุ่มเสี่ยงเดือนนี้

สิงคโปร์เริ่มฉีดบูสเตอร์ให้กลุ่มเสี่ยงเดือนนี้

สิงคโปร์ยันใช้มาตรการเดิมคุมโควิด เริ่มฉีดบูสเตอร์ให้กลุ่มเสี่ยงเดือนนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สิงคโปร์จะยังคงดำเนินมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันต่อไป แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา และวางแผนที่จะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิเร็วๆ นี้ให้กับกลุ่มประชาชนที่อ่อนแอ เนื่องจากยังคงมีความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์ต่างๆ

สิงคโปร์  ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเปิดเผยว่า รัฐบาลจะเพิ่มการตรวจหาผู้ติดเชื้อและจะอนุญาตให้ผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรงสามารถพักฟื้นที่บ้านได้

นอกจากนี้ รัฐบาลยังตั้งเป้าที่จะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับประชาชนที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอภายในเดือนนี้

นายลอว์เรนซ์ หว่อง รัฐมนตรีคลังและประธานร่วมของคณะทำงานด้านไวรัสเปิดเผยในวันศุกร์ว่า สิงคโปร์กำลังเข้าสู่ระยะ "อยู่ร่วมกับโควิด" และไม่จำเป็นต้องกำหนดข้อจำกัดเพิ่มเติม

นายกัน คิม ยอง รัฐมนตรีการค้าของสิงคโปร์ระบุว่า รัฐบาลจะยังคงใช้มาตรการที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อไปอีกระยะหนึ่งเพื่อตรวจสอบสถานการณ์

ขณะที่นายออง ยี คัง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ประมาณ 85% ของประชากรทั้งหมดนั้นคาดว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนภายในหนึ่งเดือน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยในวันศุกร์ว่า จะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับประชาชนบางกลุ่มในเดือนนี้ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่บ่งชี้ว่าประสิทธิภาพของวัคซีนลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นเป็นกลุ่มแรกที่จะได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น และผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มสองแล้วในราวเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาจะมีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่สามภายในเดือนนี้ ส่วนผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอนั้นได้รับคำแนะนำให้ฉีดวัคซีนเข็มสามได้ภายใน 2 เดือนหลังจากที่ฉีดเข็มสองแล้ว

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์รายงานในวันศุกร์ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 219 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 68,210 ราย