‘บิตคอยน์’ปรับตัวขึ้นเคลื่อนไหวที่ 49,000ดอลล์

‘บิตคอยน์’ปรับตัวขึ้นเคลื่อนไหวที่ 49,000ดอลล์

ราคาบิตคอยน์ เทรดที่อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.50 น.ของวันนี้ (4ก.ย.)ปรับตัวขึ้น 0.03% เคลื่อนไหวที่ 49,716.7 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวในแดนบวกของราคาบิตคอยน์มีขึ้นหลังจากเมื่อวันศุกร์(3ก.ย.)ออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และแอฟริกาใต้ ร่วมกันทดสอบ CBDC ร่วมกันในการสร้างต้นแบบแพลตฟอร์ม DLT ที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งช่วยให้สถาบันสามารถชำระเงินธุรกรรมข้ามพรมแดนโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง

คอยน์เทเลกราฟ (cointelegraph) ระบุว่า ธนาคารกลางของออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และแอฟริกาใต้ประกาศการริเริ่มร่วมกันเพื่อทดลองใช้การตั้งถิ่นฐานระหว่างประเทศโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) และความคิดริเริ่มนี้มีชื่อว่าโปรเจค ดันบาร์ (Project Dunbar) เป็นต้นแบบของแพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งช่วยให้สามารถโอนเงินโดยตรงระหว่างสถาบันต่าง ๆ

แต่โครงการนี้จะดำเนินการร่วมกับศูนย์นวัตกรรมของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ(บีไอเอส) จากศูนย์สิงคโปร์ และภายใต้โครงการนี้ จะมีการสรรหาพันธมิตรหลายรายเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทหรือ (DLT) ที่แตกต่างกัน และสำรวจการออกแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ธนาคารกลางสามารถแบ่งปันโครงสร้างพื้นฐานของ CBDC ได้