'ศักดิ์สยาม' โต้เสเพล-ต้นตอโควิด ลั่น'ผมโสด' ดื่มนมเย็น-ร้องเพลงผิดตรงไหน

'ศักดิ์สยาม' โต้เสเพล-ต้นตอโควิด ลั่น'ผมโสด' ดื่มนมเย็น-ร้องเพลงผิดตรงไหน

"ศักดิ์สยาม" โต้เสเพล รับพักผ่อนนอกเวลาราชการ ลั่น"ผมโสด' ดื่มนมเย็น-ร้องเพลงผิดตรงไหน ส่วนปมแพร่โควิด สธ.ยืนยันไม่ใช้ต้นตอ

ที่รัฐสภา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ชี้แจงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ระบุข้อกล่าวหา้อกล่าวหาว่าประพฤติตนเสเพล เข้าไปเที่ยวในแหล่งอบายมุข จนเป็นต้นตอโควิดระบาดทั่วประเทศว่า เรียนถามว่าคนหนึ่งคนจะมีเพื่อน มีน้อง ไปพักผ่อนบ้าง นำภาพมาแสดง ในเวลาที่ไม่ใช่เวลาราชการ

สิ่งเหล่านี้หรือที่เรียกว่าเสเพล รูปที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ นำมาแสดง เป็นรูปที่ตนกำลังนั่งร้องเพลง ในวันที่ 8 ธ.ค. 63 เวลา 20.00 น.ซึ่งแม้จะเป็นช่วงก่อนการแพร่ระบาดแต่จากภาพจะเห็นว่าตรมีการใส่แมสป้องกันเป็นอย่างดี 

 สิ่งที่ท่านนำมาอภิปราย ต่างหากที่น่าจะถูกกล่าวว่าบิดเบือนข้อมูล หากสังเกตจากรูปจะพบว่า

"เครื่องดื่มที่ผมดื่มก็ดื่มนมเย็นนะครับ โสด ร้องเพลง ผิดตรงไหน"

“การใช้คำว่าเสเพลกับผม อยากถามว่าเคยเปิดพจนานุกรมดูหรือไม่ ว่าหมายความอย่างไร คำนี้มันแปลว่าไม่เอาการเอางาน แต่จากที่ค้นหาง่ายๆในอินเตอร์เน็ต มีข่าวผมทำงาน 200 กว่าข่าว หรือ50 โครงการ นี่คืองานที่ผมทำใน 700 กว่าวันที่ดำรงตำแหน่ง” รมว.คมนาคม กล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า สำหรับข้อกล่าวหาว่าต้นเป็นต้นตอการแพร่ระบาดโควิด19 คลัสเตอร์ทองหล่อนั้น ตนได้ทำหนังสือไปยังอธิบดีกรมควบคุมโรค สอบถามว่าใครคือต้นตอคลัสเตอร์ดังกล่าว ทางกรมควบคุมโรคตอบว่า ตนไม่ใช่ต้นตอการแพร่ระบาด เนื่องจาก 14 วันก่อนป่วย ไม่พบประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงที่ทองหล่อ

ดังนั้น การกล่าวหาดังกล่าวจึงเป็นเท็จ ในวันที่ 6 เม.ย. 64 พรรคภูมิใจไทย จัดงานทำบุญเนื่องในวันก่อตั้งพรรค มีสมาชิกและเพื่อนๆจากหลายพรรค ไปร่วมแสดงความยินดี พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

ฉะนั้น ข้อกล่าวหาทั้งหมดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงเป็นการกล่าวหา และการใช้หลักฐานเท็จในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น คิดว่าไม่น่าเป็นบรรทัดฐานที่ดี เพราะสภาเป็นสถานที่อันทรงเกียรติ ขอเรียกว่าขณะนี้มีคดีที่นายมงคลกิตติ์ถูกฟ้องอยู่ที่สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังปิดสมัยประชุมสภานี้ กรุณาไปพิสูจน์ความจริง อย่ามัวแต่ใช้โซเชียล ที่ผ่านมาเคยชื่นชมที่เป็นบุคคลกล้าพูดกล้าแสดงออก แต่ตอนนี้สิ่งที่แสดงออกไม่น่าเชื่อถือแล้ว