'ณัฐชา' ยันพร้อมพิสูจน์ หลังกองทัพฟ้องปมอภิปรายไอโอ

'ณัฐชา' ยันพร้อมพิสูจน์ หลังกองทัพฟ้องปมอภิปรายไอโอ

'ณัฐชา' ยันพร้อมพิสูจน์ หลังกองทัพฟ้องปมอภิปรายไอโอ ระบุตรวจสอบข้อมูลหลายช่องทาง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล ตอบโต้ คำชี้แจงของ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกลาโหม ที่ระบุว่า เอกสารของกองทัพภาคที่ 2 ที่ตนอภิปรายเป็นเอกสารปลอม ว่า

“ถ้ารัฐมนตรีบอกว่าเอกสารปลอม ท่านย่อมพูดได้หมด เพราะเอกสารอยู่ในการควบคุมของท่าน เลขหนังสือ ลายเซ็น ท่านเป็นผู้กุม แต่ผมมั่นใจในแหล่งข่าวที่ส่งข้อมูลมาให้และพร้อมพิสูจน์ทั้งหมดหากมีการฟ้องร้อง"

โฆษกพรรคก้าวไกล ยังยืนยันว่า “เรื่องเอกสารจริง ปลอม หรือเท็จ จะโดนล่อซื้อหรือไม่ เราตระหนักเสมอ ถ้าไม่แน่ใจไม่นำมาใช้ เราตรวจสอบหลายแหล่งข่าว หลายช่องทาง เพื่อให้แน่ใจว่าหลักฐานทั้งหมดสอดคล้องกัน ผมก็อยู่ในกองทัพมาก่อนแม้จะเป็นแค่พลทหารแต่ก็เห็นมาบ่อย เอกสารราชการโดยเฉพาะในกองทัพมีการทำผิดพลาดในทางเสมียนเสมอ เป็นเรื่องปกติ จะเอาความผิดพลาดเล็กน้อยพวกนี้มาหักล้างภาพ เสียง คลิป รายชื่อนายทหารที่มีตัวตนจริงไม่ได้ ผมจำเป็นต้องนำเสนอเพื่อชี้ให้เห็นที่สาระสำคัญว่า กองทัพกำลังปฏิบัติการข่าวสารกับประชาชน ซึ่งปกติควรทำกับศัตรูเท่านั้น

จึงเท่ากับว่ากองทัพกำลังเอางบประมาณมหาศาลไปทำสงครามกับประชาชนใช่หรือไม่ ถ้าไม่นำข้อมูลหลักฐานมาเปิดแบบนี้ก็จะไม่สามารถบอกเล่าข้อเท็จจริงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบเลย”

นายณัฐชา ย้ำว่า ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าข้อเท็จจริงและหลักฐานอื่นอีกมากที่ใช้ในการอภิปราย กองทัพยังไม่กล้าปฏิเสธ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมลคล รมช.กลาโหม  เองพออยู่ในสภาได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ตอบได้แค่ เป็นการตรวจสอบเบื้องต้นเท่านั้น ขนาดระดับรัฐมนตรีช่วยก็ยังไม่กล้ายืนยันอย่างชัดถ้อยชัดคำ ทั้งที่จะตรวจสอบเรื่องแค่นี้ไม่ยากเลย ไม่ว่าจะภาพในห้องปฏิบัติการ รายงานการปฏิบัติการ รายชื่อบุคลากร งบประมาณ เลขบัญชี ชื่อผู้บังคับบัญชา เทปบันทึกเสียง สไลด์นำเสนอ ฯลฯ ทั้งหมดนี้ปลอมด้วยหรือไม่

แต่ที่กองทัพกล้าปฏิเสธมีเรื่องเดียวคือ หลักฐานเอกสาร เพราะเป็นสิ่งที่พูดยังไงก็ไม่จบ จะบอกว่าปลอม เท็จ ไม่มีอยู่จริง ได้เสมอ เพราะเป็นข้อมูลภายในที่ท่านกุมในมือจะเปลี่ยนแปลงยุ่มย่ามแก้ไขเมื่อไหร่ก็ได้ อย่าเอาข้อผิดพลาดเพียง 1% ในเอกสารที่เสมียนคนของท่านทำผิดเป็นปกติ มาบอกว่าข้อเท็จจริงที่ตนพูดไปไม่จริง การที่ท่านยังไม่ยอมตอบอีก 99 % ที่เหลือต่างหากที่ยืนยันว่าสิ่งเหล่านี้มีอยู่จริง และกำลังดำเนินการอยู่โดยกองทัพ