“เสรีรวมไทย”จวกแหลกนายกฯบริหารประเทศทำชาติพัง

“เสรีรวมไทย”จวกแหลกนายกฯบริหารประเทศทำชาติพัง

“เสรีรวมไทย”จวกแหลกนายกฯบริหารประเทศทำชาติพัง ชี้ควรเปลี่ยนผู้นำบริหารเงินกู้ 1.5 ล้านล้านบาท

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ตามญัตติเพราะบริหารประเทศผิดพลาด ลุแก่อำนาจ ไร้ภูมิปัญญา  สั่งปราบประชาชนที่มาชุมนนมด้วยความรุนแรงจนประเทศโดนขับเคลื่อนด้วยความคับแค้นเกลียดชัง ปัญหาโควิด-19  มีคนตายเกินหมื่นคน เพราะพล.อ.ประยุทธ์บริหารผิดพลาด จนบางคนตั้งฉายาให้ว่า”ยุทธ หมื่นศพ”ที่จะติดตัวพลเอกประยุทธ์ไปตลอด

 

“สงสัยว่า การรวบอำนาจมาบริหารช่วงโควิด-19เป็นเพราะเห็นช่องทางบริหารประโยชน์หรือไม่ เพราะการตรวจโควิด-19 เชิงรุกมีเพียงโรงพยาบาลใหญ่ๆบางแห่งที่ไม่เกี่ยวกับสปสช.ได้สิทธิเข้าตรวจ และโรงแรมเอกชนบางแห่งให้เป็นสถานที่กักตัวก็ไม่มีประสิทธิภาพ พลเอกประยุทธ์เก่งแต่กู้ไม่เก่งหารายได้  จนเศรษฐกิจดิ่งหัวและทำอะไรไม่ถูก ยุคนี้เมืองไทยเกิดคำว่ากู้จนตัวตายเพราะต้องการรักษาเก้าอี้”

โดยการกู้เงิน1.5ล้านล้านบาทของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ตนคิดว่าควรเปลี่ยนผู้นำ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ทำบ้านเมืองติดหล่ม หาทางออกไม่ได้ และใช้เงินไปซื้ออาวุธที่ไม่มีความจำเป็น หากจะซื้ออาวุธควรไปดูว่าการตรวจสอบการซื้อGT200ไปถึงไหนแล้ว และวันนี้โลกกับสงครามสมัยใหม่นั้นใช้การค้าแทนอาวุธ และยังทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งใหม่ในสังคม จนหลายคนขอย้ายประเทศหากพลเอกประยุทธ์ยังเป็นผู้นำประเทศ

 

น.ส.สภาพร กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่รักษาคำพูด เห็นจากไม่เคยทำตามนโยบายพรรคที่หนุนให้เป็นนายกฯ  แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยทำตามนโยบายพรรคนั้นเลย และอย่าอ้างว่าไม่ใช่คนของพรรคนั้น และพล.อ.ประยุทธ์คลั่งอำนาจตั้งแต่การใช้ม.44จนถึงพรก.ฉุกเฉิน ที่ใช้จัดการกับประชาชนที่เห็นต่าง และไม่ได้ใช้ในการควบคุมโควิด-19เลย อำนาจต้องมากับความรับผิดชอบ แต่ตนมองว่าพลเอกประยุทธ์หลงตัวเอง เห็นจากการเวิร์กฟอร์มโฮมของพล.อ.ประยุทธ์ที่ถ่ายภาพลงสังคมออนไลน์ จะเห็นว่าใครจะใส่สูทและใส่แมสก์ถ่ายภาพลงตัวเอง ชอบแก้ตัวไม่แก้ไข เห็นชัดจากการชอบตำหนิโครงการจำนำข้าว

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องและเครือญาติ ทุจริตเชิงโครงสร้างอำนาจ เพราะค่ายทหารใดมีงาน ลูกหลานพล.อ.ประยุทธ์ไปซื้อซองประมูล ใครจะกล้าแข่งขัน รวมทั้งการไม่แสดงบัญชีทรัพย์สิน  สปิริตของพล.อ.ประยุทธ์ในการทำหน้าที่หากเทียบผู้นำชาติอื่นๆนั้น ผู้นำชาติอื่นๆเวลาบริหารผิดพลาด พวกเขาขอโทษประชาชนและออกจากตำแหน่ง ตนไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากพลเอกประยุทธ์ที่บริหารประเทศผิดพลาดหลายเรื่อง และมักโยนลูกน้อง แต่หากอะไรดีก็อ้างเป็นผลงานตัวเอง

 

แม้พล.อ.ประยุทธ์อ้างว่ามีประสบการณ์บริหารประเทศมากกว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคของตน หัวหน้าพรรคตนไม่เคยทำสิ่งที่ผิด แต่พล.อ.ประยุทธ์มาจากการยึดอำนาจหัวหน้าของตัวเอง ตำแหน่งนายกฯที่พล.อ.ประยุทธ์ได้มาทั้งสองครั้งน่าภูมิใจหรือไม่

 

“ค่าโง่ตามญัตติที่ฝ่ายค้านเขียนไว้ ตนขอเถียงว่าพลเอกประยุทธ์ไม่ได้โง่ เพราะหลายโครงการเกิดในหลายรัฐบาล แต่มักจบในยุคนี้ เช่นการต่อสัมปทานเพื่อยุติปัญหาค่าโง่   หรือมีไอ้โม่งที่สนิทกับคนในรัฐบาลไปซื้อสิทธิจากบริษัทเหล่านั้นมาบริหารแล้วรอได้ค่าโง่ในยุคนี้ ย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่โง่ ไม่เช่นนั้นค่าโง่ไม่จบในยุคนี้หลายอย่าง”