‘เถ้าแก่น้อย’ ลุยแฟรนไชส์ ‘บอมเบอร์ด๊อก’ ชูลงทุนต่ำ คืนทุน 6-8 เดือน ปั๊ม 100 สาขา ในปี 65 

‘เถ้าแก่น้อย’ ลุยแฟรนไชส์ ‘บอมเบอร์ด๊อก’ ชูลงทุนต่ำ คืนทุน 6-8 เดือน ปั๊ม 100 สาขา ในปี 65 

ภารกิจพิชิตรายได้ "เถ้าแก่น้อย" สบจังหวะขยายแฟรนไชส์ร้านอาหารสตรีทฟู้ดเกาหลี "บอมเบอร์ด๊อก" ดึงคนอยากเป็น "เถ้าแก่" มีร้านเป็นของตัวเอง ชู 2 โมเดล "ลงทุนหลักแสน" สปีดเพิ่มร้าน 45 สาขาสิ้นปี 64 สานจิ๊กซอว์ 100 สาขาในปี 65

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า ช่วง 4 เดือนสุดท้ายบริษัทกลับมารุกธุรกิจร้านอาหารอีกครั้งภายใต้แบรนด์สรีทฟู้ดเกาหลี “บอมเบอร์ด๊อก” โดยจะเดินหน้าขยายร้านในรูปแบบแฟรนไชส์ ชูกลยุทธ์การลงทุนต่ำเริ่มต้นที่ 123,000 บาท และคืนทุนภายใน 6-8 เดือน โดยเน้นเจาะพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมัน(ปั๊ม)  และคอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในชุมชน ตั้งเป้าเปิดร้าน 45 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ แลเพิ่มเป็น 100 สาขา ภายในปี 2565 จากปัจจุบันมีร้านทั้งในห้างค้าปลีก ปั๊มน้ำมัน รวมถึงคลาวด์คิทเช่นรวม 18 สาขา 

สำหรับการลงทุนในแฟรนไชส์ของบอมเบอร์ด๊อก แบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.แบบรถเข็น จะมีค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 123,000 บาท และ 2.แบบตั้งเป็นคีออสในพื้นที่ ขนาด 2.5x2.5 เมตร ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น 260,000 บาท โดยโมเดลดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับผู้ที่สนใจลงทุนประกอบการธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจหารายได้เสริม หรือต้องการขยายธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งบริษัทจะมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำในการเริ่มต้นทำธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทยังจับมือกับสถาบันการเงินชั้นนำ ในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพให้กับผู้ที่สนใจแต่ไม่มีเงินทุนด้วย   

163047038282

สำหรับร้านบอมเบอร์ด๊อก ถือเป็นร้านอาหารสตรีทฟู้ดหรือร้านอาหารริมทางจากเกาหลี ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการทานอาหารที่พบเจอได้ในหลายๆประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศแถบเอเชีย ถือเป็นจุดเด่นที่ผู้บริโภคท้องถิ่นรวมถึงนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเป็นอย่างมาก  โดยจุดเด่นของร้านจะมีอาหารเมนูต่างๆ เช่น คอร์นดอก, ฮอทดอก ต็อกโบกี เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ป๊อบ ไก่ทอดเกาหลี ที่เน้นด้านรสชาติอร่อยเหมือนต้นตำรับ ตอบไลฟ์สไตล์และการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายคนเมืองที่ใช้ชีวิตเร่งรีบระหว่างเดินทาง  

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป บริษัทฯ จึงปรับกลยุทธ์ธุรกิจร้านอาหาร ขยายช่องทางการขายสินค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะการมุ่งเปิดร้านนอกห้างสรรพสินค้ามากขึ้น มีการสร้างครัวกลางนอกห้างหรือคลาวด์คิทเช่น เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าและบริการสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงลดความเสี่ยงจากมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐด้วย 

163047029978   

อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์

“บริษัทเปิดตัวร้านบอมเบอร์ด๊อกมากว่า 1 ปี เพื่อศึกษาและทดลองทำตลาด ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้ต่อยอดการขยายสาขาผ่านรูปแบบแฟรนไชส์ เปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจเข้าลงทุนเปิดร้านสาขา รวมถึงบริษัทฯ จะลงทุนขยายสาขาเอง ที่มุ่งเน้นทำเลสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. และแบรนด์อื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าและยังใช้เป็นจุดกระจายสินค้าผ่านแฟลตฟอร์มเดลิเวอรี่ จากแผนดังกล่าวคาดว่าจะผลักดันยอดขายจากธุรกิจร้านอาหารเพิ่ม 100%”