ดู ‘ซีรีส์เกาหลี’ แล้วอิน หาของกินได้ที่ ‘โบรา โคเรียน มาร์ท’

ดู ‘ซีรีส์เกาหลี’ แล้วอิน หาของกินได้ที่  ‘โบรา โคเรียน มาร์ท’

“ติ่งเกาหลี” ช่วงนี้ดู “ซีรีส์เกาหลี” จนอิน หรือต้องการบินไป “เที่ยวเกาหลี” แต่ก็ยังทำไม่ได้ หมูหวานชวนไป “ช้อปปิ้ง” ที่ "โบรา โคเรียน มาร์ท" (Bora Korean Mart) แล้วกลับบ้านไป “ต้มมาม่าเกาหลี” แกล้ม “กิมจิ” กัน

ช่วงล็อกดาวน์ เวิร์คฟอร์มโฮม ใครติด “ซีรีส์เกาหลี” ฟินจิกหมอน ไม่ว่าจะเป็น Mr.Queen ,The World of the Married,it’s Okay to Not Be Okay ,Start-Up, 18 Again, Crash Landing On You หรือ Vagabond  ฯลฯ ในฉากเหล่านี้ต้องมี “อาหารเกาหลี” รวมทั้ง โซจู, กิมจิ, มาม่าเกาหลี , บะหมี่ดำจาจังมยอน ฯลฯ  หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ “ติ่งเกาหลี” ว่ามีแหล่ง “ช้อปปิ้ง” เปิดใหม่  ซึ่งพวกเขาจะเตรียม Grand Opening  ร้าน "โบรา โคเรียน มาร์ท" (ฺBora Korean Mart) ในวันที่ 9 กันยายน 2564 นี้ ที่ซอย สุขุมวิท 22

163031625241

ต้มมาม่าเกาหลี แกล้มกิมจิ ดู "ซีรีส์เกาหลี" แบบอินฟินสุดๆ 

บอกเลยว่า ตอบโจทย์แฟน “ซีรีส์เกาหลี” ได้แน่ๆ เรียกได้ว่า “ต้มมาม่าเกาหลี” ดูซีรีส์ออกรสชาติ “กิมจิ” อ้อลืมบอกไปว่า “หมูหวานชวนชิม” ทดสอบรสชาติของ “กิมจิ” ร้านนี้เรียบร้อยแล้ว เป็นสูตรเกาหลีแท้ๆ มีความเปรี้ยวนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ หอมกลิ่นพริกเกาหลี ส่วนบะหมี่ดำ “จาจังมยอน” หม่ำไปดู “ซีรีส์เกาหลี” Coffee Prince ที่ดูซ้ำแล้วซ้ำอีกก็ยังอิน  

ไหนๆก็ไป “ช้อปปิ้ง” ถึงร้าน โบรา โคเรียน มาร์ท (Bora Korean Mart)ในซอย “สุขุมวิท 22” ถามไถ่จนได้ความว่า เป็นร้านของเด็กหนุ่มรุ่นใหม่วัย 28 ปี เพื่อนๆชาวสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ มีหุ้นส่วนทั้งหมด 6 คน วันนี้ หมูหวานชวนชิม มีโอกาสพบเจอ 3 หุ้นส่วนของร้าน เริ่มจาก เฮ้า-ชัยธวัช จิรัญญกุล, หยก-หยก ธีรนิตยาธาร (มาโนชจากเรื่องแฟนฉัน) และ ก่อ-เกียรติ วิทูรวิทย์ลักษณ์

163031625258

หยก-หยก ธีรนิตยาธาร (มาโนชจากเรื่องแฟนฉัน)  ก่อ-เกียรติ วิทูรวิทย์ลักษณ์ และ เฮ้า-ชัยธวัช จิรัญญกุล

คอนเซ็ปต์ของร้านก็คือ ตอบโจทย์แฟน “ซีรีส์เกาหลี” และผู้ที่ชื่นชอบ “อาหารเกาหลี” หากต้องการไป “เที่ยวเกาหลี” แต่ช่วงนี้ยังเดินทางไม่ได้  “เฮ้า-ชัยธวัช” อธิบายว่า เริ่มจากพี่สาวทั้งสองคนของเขาคือ โบว์-ภัทรพร  จิรัญญกุล มีโรงงานทำขนม และ อาหาร ส่งร้านกาแฟอเมซอน และส่งต่างประเทศอยู่แล้ว และพี่สาวอีกคน (นัท-ณัฎฐา จิรัญญกุล)ปัจจุบันแต่งงานกับชาวเกาหลี ไปอาศัยอยู่ที่ประเทศเกาหลี เนื่องจากพวกเขาชื่นชอบขนมและอาหารเกาหลี ก็เลยลองเปิดร้าน “โบรา โคเรียน มาร์ท” สาขาแรกที่ สาทรซอย 10 เมื่อปลายปีที่แล้ว (พศ.2563)

163031625221

หนุ่มเฮ้า หนึ่งในหุ้นส่วนของร้าน โบรา โคเรียน มาร์ท

“ร้านของเรานำเข้าสินค้าจากเกาหลีเกือบทั้งหมด มีบางรายการที่เราผลิตเองและค่อนข้างมั่นใจว่ารสชาติดีเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านเลยก็คือ คิมบับ กับ กิมจิ ที่นี่มีสินค้าหลากหลายทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม อาหาร วัตถุดิบ เครื่องปรุง อาหารสดแช่แข็ง เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ มีเสียงตอบรับดีก็เลยทำเป็น แฟรนไชส์ เปิดในหัวเมืองใหญ่ต่างๆเช่น  อุบลฯ อุดร โคราช เชียงใหม่ ขอนแก่น ลำปาง แพร่ หาดใหญ่ พัทลุง และเพิ่งเปิดที่ภูเก็ต พวกผมก็คือ เฮ้า ก่อ หยก และเพื่อนอีก 3 คน เราอยากหาธุรกิจทำด้วยกัน ก่อ (เกียรติ วิทูรวิทย์ลักษณ์)ก็เลยเสนอที่ตรงนี้คือ สุขุมวิท 22 อยู่ใจกลางเมือง ทำเลดี มีที่จอดรถ เดินทางง่าย ใกล้กับปากซอยสุขุมวิท มา BTS ก็ได้ ถ้ามาจากทางพระราม 4 ก็ไม่ไกลครับ ก็เลยตัดสินใจเปิดร้านนี้ขึ้นมาครับ” เฮ้า-ชัยธวัช กล่าวต่อไปว่า

163031625229

เพื่อนซี้ 3 คน ก่อ เฮ้า และ หยก 

“เราอยู่คนละตลาดกับร้านสะดวกซื้อ เฉพาะคนที่สนใจสินค้าเกาหลีเท่านั้น ซึ่งเกาหลีก็เป็นกระแสมานานมากแล้ว อย่างซีรีส์ใน Netflix คนเข้าถึงง่ายกว่าสมัยก่อน คนที่ตาม ซีรีส์เกาหลี ก็จะตามสินค้าเกาหลีโดยเฉพาะอาหาร ซึ่งของเขาก็อร่อยจริงๆ  ขนมก็มีคุณภาพดี ร้านเรานำมาขายในราคาไม่สูงเลย”

ก่อ-เกียรติ วิทูรวิทย์ลักษณ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า “ทางร้านเราปรับเปลี่ยนสินค้า ตามความฮิตของ ซีรีส์เกาหลี ด้วยครับ ตอนนี้พี่สาวของเฮ้า ย้ายไปอยู่เกาหลีเต็มตัวก็จะรู้ว่าที่เกาหลีกำลังฮิตอะไร เขาก็จะติดต่อแล้วส่งมา ก่อนหน้านี้ซีรีส์ฮิต เรื่อง วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) ก็จะมีเหล้ามักก็อลลี ช่วงนี้ซีรีส์อาจจะชะลอลงนิดหนึ่งแต่ก็ยังเป็นสินค้าที่ขายดีครับ”

163031625368

คิมบับ Tuna Mayo 99 บาท 

ต้องบอกเลยว่า หมูหวานชวนชิม ได้อุดหนุนทางร้านซื้อ คิมบับ (Kimbap) กลับมาอร่อยที่บ้าน ซึ่งมีทั้งรสชาติ “ทูน่า มาโย” , “ทงคัตสึ” และ “สไปซี่ วากิว” เมื่อนำมาอุ่นแล้วรับประทานคู่กับวาซาบิ แกล้มกับ “กิมจิ” ของทางร้านเรียกได้ว่า ดีงามมากๆ เพราะ “คิมบับ” ของเขาไส้แน่นๆ ข้าวน้อยๆ เป็นอาหารจานด่วนของชาวเกาหลี ดูจาก “ซีรีส์เกาหลี” เป็นอาหารที่มักจะขายอยู่หน้าโรงเรียน  ส่วน “มาม่าเกาหลี” มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อที่แตกต่างห้างสรรพสินค้าทั่วไป

163031625393

มาม่าเกาหลี ยอดนิยม 

“ก่อ” อธิบายต่อว่า อยากให้ร้านมีโซนนั่งรับประทาน มีดนตรีสดมาเล่นให้ฟัง ส่วน “เฮ้า” เน้นขยายสาขา ให้ทุกคนเข้าถึงสินค้าเกาหลี อย่างน้อยจังหวัดน่าจะมีประมาณ 4-5 สาขา ส่วนกรุงเทพฯ ตอนนี้มีสาขา เยาวราช, บางนา, ราชพฤกษ์, อารีย์, จรัญสนิทวงศ์ ธุรกิจด้านนี้พวกเขาค่อนข้างมั่นใจ เพราะว่า รัฐบาลเกาหลี สนับสนุนวงการธุรกิจบันเทิงอย่างจริงจังมาก  (เกาหลี 4.0 ) ถ้าใครสังเกตจะเห็นว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมา เทรนด์เกาหลี ไม่เคยหายไปจากบ้านเราเลย และนับวันจะยิ่งไปไกล

163031625357

มาม่าเกาหลีแบบแห้งแสนอร่อย แนะนำโดยเจ้าของร้าน 

เมื่อ 10 ปีก่อน “เทรนด์เกาหลี” ฮิตใน South East Asia ตอนนี้เริ่มกระจายไปทางฝั่งยุโรป อเมริกา มีคนที่ชอบสินค้าเกาหลี ชอบวัฒนธรรมเกาหลีเยอะขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นแฟนคลับ “ซีรีส์เกาหลี” โดยทั่วกัน รัฐบาลเกาหลีมีแนวโน้ม Tie-in สินค้าลงไปใน “ซีรีส์เกาหลี” มากขึ้น พวกเขาทั้งสามคนกล่าวว่า สินค้าเหล่านั้นจะหาซื้อได้ที่ ร้าน โบรา โคเรียน มาร์ท อย่างแน่นอน

163031625497

มันปู รับประทานกับข้าวเกาหลีหุงร้อนๆ 

ท้ายนี้หนุ่ม “เฮ้า-ชัยธวัช” ฝากว่าร้านนี้มีสินค้าเกาหลีหลากหลายทั้ง เครื่องครัว สินค้าสด สินค้าแห้ง ผักสดจากผักด๊อกเตอร์ มีแอลกอฮอล์ขาย เรียกได้ว่ามาร้านเดียวครบจบในที่เดียวครับ ส่วนหนุ่ม “ก่อ-เกียรติ” ฝากว่า ใครชอบซีรีส์ไหนต้องการของแต่ทางร้านไม่มีก็ทักมาได้ จะไปตามหามาให้ในทันใด เพราะพวกเขามี Supplier อยู่ที่ประเทศเกาหลี รับรองเกาะเทรนด์ “ซีรีส์เกาหลี”ไม่พลาดแน่  ด้านหนุ่ม “หยก” ฝากสั้นๆว่า “ดู ซีรีส์เกาหลี แล้วอิน อยากกินอะไร มาที่ โบรา โคเรียน มาร์ท นะครับ”  หมูหวานชวนชิม สงสัยในชื่อร้าน “โบรา” แปลว่าอะไร หนุ่ม “เฮ้า” ตอบว่า มาจากชื่อพี่สาว “โบว์” ส่วน “โบรา” ภาษาเกาหลี แปลว่า “สีม่วง” เป็นสีที่ถูกโฉลกกับพี่สาว อีกความหมายหนึ่งในภาษาเกาหลี “โบรา”ก็คือ “มองมาที่ฉันนี่” พอรู้ความหมาย ก็รู้สึกชอบชื่อนี้ขึ้นมาทันที

163031625322

อาหารแช่แข็ง ส่งตรงมาจากเกาหลี 

หนุ่มๆ สถาปนิกทั้ง 3 ต่างก็มีงานประจำ เช่น “หยก” เป็นลงทุนธุรกิจด้านอสังหาฯ พร้อมกับรับหน้าที่เกี่ยวกับ สต๊อกของในร้าน “ก่อ” มีบริษัท JLL (Jones Lang Lasalle) รวมทั้งดูแลบัญชีในร้านนี้ “เฮ้า” มีบริษัท h75 desugn build co.,ltd (ออกแบบก่อสร้างครบวงจร) และรับหน้าที่สื่อออนไลน์ในร้าน ทั้งหมดสลับสับเปลี่ยนกันมาดูแลหน้าร้าน

163031625211

โบรา โคเรียน มาร์ท (Bora Korean Mart)เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-19.30 น. อาคาร GM Height ซอย สุขุมวิท 22 แขวงคลองเตยเหนือ  เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โทร.081-928 3399