'พปชร.'เผยโหวตคว่ำ'นายกฯ'ศึกซักฟอกเป็นเฟคนิวส์ ปัดจับขั้วใหม่

'พปชร.'เผยโหวตคว่ำ'นายกฯ'ศึกซักฟอกเป็นเฟคนิวส์ ปัดจับขั้วใหม่

"สันติ" เผย ต้องให้กำลังใจ "นายกฯ" ปัดจับขั้วใหมา เลื่อยเก้าอี้ ชี้ ไม่เหมาะพูด "ปรับครม." เชื่อ นักข่าวรู้กระแสโหวตคว่ำ นายกฯ เป็นเฟคนิวส์ โว 3ป. รักกันดี

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ มีการนัดประชุมส.. เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน

โดยก่อนเริ่มการประชุมในเวลา 15.00 . นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และผู้อำนวยการพรรค กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันพรุ่งนี้ (31..) ว่า มั่นใจรัฐมนตรีทุกคนจะสามารถตอบได้ ปัญหาโควิดเป็นทั่วโลก รัฐบาลก็ทำงานตลอดเวลา ทำงานเยอะมาก แล้ววันนี้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็เหนื่อยมาก ต้องให้กำลังใจนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวมีการจับขั้วอำนาจใหม่เลื่อยขาเก้าอี้นายกฯ นายสันติ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีไม่ต้องเป็นห่วง เมื่อถามว่า หลังศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เป็นอำนาจนายกฯ ตนพูดไม่ได้และตนคิดว่าต้องมั่นใจในตัวนายกฯส่วนเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล ตนยังคงมั่นใจ เพราะนายกฯ ทำงานเพื่อบ้านเมือง และนายกฯ พูดตลอดเวลาว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณ การแก้ไขปัญหาโควิด ก็ทำในฐานะที่เป็นรัฐบาล ไม่ได้ทำในฐานะที่เป็นพรรคโน้นพรรคนี้ มีจุดยืนที่มั่นคงและแนวคิดคือพัฒนาบ้านเมือง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคพปชร.จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เหมาะที่จะเอามาพูดการปรับหรือไม่ปรับ เป็นอำนาจนายกฯ และพรรคไม่เคยมีการพูดคุยกันเรื่องนี้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะมีการโหวตคว่ำนายกฯ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสันติ กล่าวว่าเชื่อว่านักข่าวทุกคนรู้ เฟคนิวส์หรือข่าวลือในแง่ลบมันก็มีตลอด พวกเราต้องเข้มแข็งและยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องและยึดมั่นในตัวนายกฯ ให้กำลังใจ ให้พล..ประยุทธ์กล้าตัดสินใจฟันฝ่าอุปสรรค อันใหญ่หลวงทั้งเรื่องโควิด-19ที่ทำให้เศรษฐกิจอ่อนแอ จึงต้องให้พลังนายกฯ กล้าตัดสินใจในหลายเรื่องพปชร.ก็ต้องเชื่อมั่นใจตัวพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร.ที่ดูแลรัฐบาลอย่างดี

เมื่อถามว่าแสดงว่า 3 .ยังรักกันดีใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า "โอ้ยเขารักกัน ทั้ง3 คนเราก็รู้ว่าทำเพื่อบ้านเมืองประเทศชาติเป็นหลักไม่สนไม่ได้คิดถึงตัวเองด้วยซ้ำ เอาเป็นว่าอยากให้รัฐบาลแข็งแรง"