รอง ผบช.ภ.6 เผยสอบวินัย ตร. คดีข่มขืน สภ.แม่วงก์ ทุกระดับชั้น

รอง ผบช.ภ.6 เผยสอบวินัย ตร. คดีข่มขืน สภ.แม่วงก์ ทุกระดับชั้น

พล.ต.ต.เอกรักษ์ รอง ผบช.ภ.6 เผยสอบวินัย ตร. คดีข่มขืน สภ.แม่วงก์ ทุกระดับชั้น

ความคืบหน้า คดีเยาวชนรุมโทรมหญิง ในพื้นที่ สภ.แม่วงก์ ขณะที่ ผกก. และ รอง ผกก.สภ.แม่วงก์เดินทางเข้ารายงานตัวที่ ภาค 6 ตั้งแต่ในช่วงเช้า หลัง ผบช.ภ.6 มีคำสั่งย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 และมีการตั้งสอบวินัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทุกระดับชั้น

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พลตำรวจตรีเอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สภ.แม่วงก์ ว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ที่ 312/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

ใจความระบุว่า ด้วยมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ร้องเรียนกรณีการสืบสวนสอบสวนล่าช้าในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศของสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผกก. (สอบสวน) สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ไปปฎิบัติราชการที่ ศปก.ตร.ภาค 6

โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 29 ส.ค.2564 และในช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผกก. (สอบสวน) สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ได้เดินทางเขามารายการตัว และเริ่มปฏิบัติงานที่ ศปก.ตร.ภาค 6 ตั้งแต่ในช่วงเช้า

ส่วนในเรื่องของทางคดี นั้นทางผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการให้ ตั้งคณะกรรมการเป็น 2 ชุด คือผู้กระทำผิดด้านคดี และชุดสอบสวนทางวินัยในการละเลยการปฏิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ว่าทำไมคดีได้ล่วงเลยมานาน หากพบว่ามีการจงใจละเว้น ก็จะดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ผกก.สภ.แม่วงก์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน และรองผู้กับกำ ในฐานะพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทั้งหมด

แนวทางการทำงานจะรวบรวมผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเพราะเหตุใจ จึงปล่อยให้คดีล่วงเลยมานานถึง 4 เดือน และจะเร่งรัดคดีให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว