สั่งย้ายด่วน! ผกก.สภ.แม่วงก์ พิษคดี 5 หนุ่มรุมโทรม กระหึ่มโซเชียล

สั่งย้ายด่วน! ผกก.สภ.แม่วงก์ พิษคดี 5 หนุ่มรุมโทรม กระหึ่มโซเชียล

ผบช.ภ.6 สั่งย้ายด่วน! ผกก.สภ.แม่วงก์ พร้อมรอง ผกก. ฝ่ายสอบสวน พิษคดี 5 หนุ่มรุมโทรม กระหึ่มโซเชียล

จากรณีโซเชียลพากันแฮชแท็กคำว่า #5เดนนรก คดีหญิงสาวทำหน้าที่เป็นนกต่อ ล่อลวงเหยื่อไปให้เพื่อนผู้ชายรุมโทรม เหตุเกิดตั้งแต่เดือน เม.ย. พื้นที่ สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 เม.ย.โดยเหยื่อผู้เสียหายอายุ 18 ปี ซึ่งมารดาได้นำแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกผู้ชายข่มขื่น จำนวน 4 คน เหตุเกิดในช่วงเวลา 03.00 น.ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.วังซ่าน

โดยผลจากการตรวจของแพทย์ พบว่าถูกล่วงละเมิดจริง โดยผู้เสียหายให้การว่า วันเกิดเหตุมีเพื่อนมารับไปบ้านหลังเกิดเหตุ ที่มีผู้ชายอยู่กัน 5 คน เมื่อเข้าไปในห้องนอน กลับถูกผู้ชาย 4 คน รุมข่มขื่น หนึ่งในนั้นคือ นายเอกราช แข่งเขตการ อายุ 26 ปี ที่เหลืออีก 3 คน เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ส่วนผู้ชายอีกคนที่อยู่ในบ้าน ยืนดูแต่ไม่ช่วยอะไร

 

เบื้องต้นชุดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 4 คน ส่วนกลุ่มเพื่อนที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อ อยู่ระหว่างการสอบสวน และออกหมายเรียก

163028984433

 

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ที่ 312/2564 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า ด้วยมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ร้องเรียนกรณีการสืบสวนสอบสวนล่าช้าในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศของสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ 

ดังนั้น เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และข้อ 8(2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 

จึงให้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์และพ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม และให้ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นผู้กำกับดูแลตามคำสั่งกรมตำรวจ (เดิม) ที่ 1212/2537 เรื่องมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง