รอง ผบช.ภ.6 สั่งล่าคดี ‘5เดนนรก’ จับแล้ว 2 ฝากขังศาลเยาวชน

รอง ผบช.ภ.6 สั่งล่าคดี ‘5เดนนรก’ จับแล้ว 2 ฝากขังศาลเยาวชน

รอง ผบช.ภ.6 สั่งล่าคดี "5เดนนรก" ก่อเหตุรุมโทรมที่แม่วงก์ จับแล้ว 2 ฝากขังศาลเยาวชน เร่งตามล่าอีก 2 

ความคืบหน้าของคดีหญิงสาววัยรุ่นถูกรุมโทรม หลังมีการแชร์ใน "คลับเฮาส์" เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา จนเป็นกระแสดังในโซเชียล เกิดแฮชแท็ก "5เดนนรก"โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 นางสาวนก (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมมารดา เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สารวัตร(สอบสวน) สภ.แม่วงก์ โดยแจ้งว่าถูกผู้ชายรุมโทรมข่มขืน จำนวน 4 คน ช่วงเวลา 03.00 น. ในบ้านที่ ม.13 ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ตำรวจได้ส่งไปให้แพทย์ตรวจตั้งแต่แรกแล้ว พบถูกล่วงละเมิดจริง แต่คดีกลับล่าช้า ร้อยเวรไม่เอาใจใส่ จึงขอให้เร่งรัดในเรื่องนี้ด้วย

ล่าสุด วันนี้ (29 ..64) พล...ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช..6 เปิดเผยว่า ขณะนี้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 รายคือ นายเอกราช หรือป้าย อายุ 26 ปี และออกหมายเรียกผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 3 ราย รวมผู้ต้องหา 4 ราย ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนแล้ว 2 ราย อายุ 16 ปี และ15 ปี ทั้งสองคนเป็นเยาวชน ได้ทำการสอบสวนแล้วนำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนจะนำตัวส่งขึ้นรถส่งศาลเยาวชนและครอบครัวทันที 

ส่วนนายเอกราช หรือป้าย อายุ 26 ปี และเยาวชนอีกคน อายุ 17 ปี อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว เบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมเข้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ชุดจับกุมไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดแล้ว ส่วนหลักฐานที่มีอยู่ประกอบด้วย คำให้การของผู้เสียหาย และการสอบปากคำผู้ก่อเหตุที่จับกุมได้ ทั้งการสอบปากคำพยาน ทั้งนี้ หลักฐานทั้งหมดจะสามารถใช้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้

ส่วนกรณีที่สำนวนคดีมีความล่าช้า ต้องพิจารณาว่า เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถือเป็นการปฏิบัติละเว้นหน้าที่หรือไม่ ยืนยันว่า องค์กรตำรวจ เป็นหน่วยงานที่สามารถตรวจสอบได้