ภท.ตั้งทีมองครักษ์ จัด '12ขุนพล' ป้อง 'อนุทิน -ศักดิ์สยาม' สู้ซักฟอก

ภท.ตั้งทีมองครักษ์ จัด '12ขุนพล' ป้อง 'อนุทิน -ศักดิ์สยาม' สู้ซักฟอก

ภท.ตั้งทีมองครักษ์ จัด "12ขุนพล" ป้อง "อนุทิน -ศักดิ์สยาม" สู้ซักฟอก "คารม" งูเห่าสีส้มผิดโผ

ความเคลื่อนไหวและเตรียมความพร้อมในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่มี 2 แกนนำคนสำคัญของพรรค คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรค ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในระหว่างวันที่ 31ส.ค.-1 ก.ย. นี้

แหล่งข่าวระดับสูงของพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า รัฐมนตรีทั้ง 2 คน ของพรรคภูมิใจไทย ทั้งนายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ไม่ได้มีความกังวลในข้อกล่าวหาเพราะมั่นใจว่าการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีไม่ได้บกพร่องหาก แต่ในทางกลับกันทั้ง 2 คน ได้ทุ่มเททำงานและแก้ปัญหาต่างๆอย่างเต็มความสามารถจนสถานการณ์คลี่คลาย หรือเป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้และทุกอย่างดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล ไม่มีเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

แหล่งข่าวระดับสูง เปิดเผยด้วยว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยได้ตั้ง “ทีมองครักษ์” เพื่อรับมือในศึกครั้งนี้ จำนวน 12 คน นำทีมโดยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยมี ส.ส. คนสำคัญร่วมด้วย  เพื่อปกป้องรัฐมนตรีผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในกรณีผู้อภิปรายไม่ดำเนินการไปตามข้อบังคับการประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ “12 ขุนพลองครักษ์” พรรคภูมิใจไทย มีดังนี้ 1.นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี 3.นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ 4.นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ 5.นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ 6.นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา 7. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง 8.น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช ส.ส.ลพบุรี 9.น.ส.เพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อ 10.นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ 11.นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ และ 12.นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล