'สุชาติ' เปิดหลักฐานชุดสืบ 'ผกก.โจ้' ล่อซื้อ ชอบด้วยกม.

"สุชาติ" เปิดหลักฐานชุดสืบ "ผกก.โจ้" ล่อซื้อ ชอบด้วยกม. แต่การขยายผลเค้นสอบเป็นการกระทำที่ไม่ชอบธรรม

ไปดูความคืบหน้า คดีผู้กำกับโจ้ สภ.เมืองนครสวรรค์ ล่าสุดชุดสืบสวน เปิดหลักฐานที่สังคมสงสัย บันทึกการล่อซื้อและของกลาง ยืนยันชอบด้วยกฎหมาย แต่การขยายผลเค้นสอบเป็นการกระทำที่ไม่ชอบธรรมให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต

เป็นบันทึกประจำวันตั้งเเต่วันที่ 2 ถึง 4 สิงหาคม 2564 ที่ได้นำ ธนบัตร 64 ใบ 64,000 บาท ล่อซื้อยาเสพติดไอซ์ เเละ ยาบ้า จากนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ ที่เสียชีวิต ซึ่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. หัวหน้าชุดสืบสวน ยืนยันว่าไม่ได้เมคหลักฐานขึ้นมา เเละย้ำว่าไม่พบถึงการต่อรองเรียกรับเงินสองล้านบาท ในการล่อซื้อ มีบันทึกประจำวันเเบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การล่อซื้อ 6 คน และ การสืบขยายผล 7 คน ยืนว่าการล่อซื้อชอบด้วยกฎหมาย เเต่ในส่วนการขยายผลนั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย

163015347566

ภาพในวันล่อซื้อที่สังคมตั้งถาม ไม่มีภาพเปิดเผยออกมาซึ่งทีมข่าวได้เห็นภาพการจับกุมเเล้ว ภาพที่เห็นนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้เสียชีวิต อยู่พร้อมกับรถยนต์ ธนบัตร เเละยาเสพติด ของกลาง ซึ่งตำรวจจะเปิดเผยในภายหลัง

สำหรับประเด็นเรื่องคลิป ที่ทนายความ สื่อ เปิดเผย เเละระบุว่า คลิปนี้หลุดออกไปจากพลเมืองดี มีการตั้งข้อสังเกตุจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ถึงความขัดเเย้งในวงการตำรวจ ยืนยันว่าคลิปที่ปรากฎมีอยู่ที่ชุดสืบสวนอยู่เเล้ว เเต่ที่ไม่เปิดเผย เพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้อง หลบหนี ทำลายหลักฐาน

163014853671

หัวหน้าชุดสืบสวน ระบุว่า ไม่หนักใจกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย ไม่เชื่อมันในการทำงานของตำรวจโดยยืนว่าพร้อมที่จะชี้เเจงข้อเท็จจริง เชื่อว่าสื่อรู้ดีกว่านายสิระ

ขณะที่ช่วงบ่าย นายสิระ เจนจาคะ มาที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ตรวจสอบดูบ้านกาแฟ หรือ ห้อง 05 จุดเกิดเหตุ โดยระบุว่า จะเชิญเลขากองบังคับการปราบปรามยาเสพติด ให้มึกการปฏิรูบกระบวรกานสอบสวน ทบทวนสำรวจการออกบัตร ปปส. ว่ามีอำนาจในการละเมิดสิทธิมนุษยชนและสิทธิตามรัฐธรรมนูญหรือไม่