พ่อผู้เสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรม 'สิระ' เอาผิด 'ผกก.โจ้' กับพวก

พ่อผู้เสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรม 'สิระ' เอาผิด 'ผกก.โจ้' กับพวก

'สิระ' ลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 'ผกก.โจ้ ' ในขณะ บิดาผู้เสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรม ยันเงินไม่สามารถแลกชีวิตลูกชายได้

28 ส.ค.2564  นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายจัตุรงค์  เสริมสุข สมาชิกวุฒิสภากรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ลงพื้นที่ นายจิระพงษ์ ธนะพัฒน์ ผู้เสียชีวิต บ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อพบบิดาและมารดาของผู้เสียชีวิตเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าที่ผ่านมาได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ด้วย ในฐานะเป็นคนตาคลี จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ บิดาของผู้เสียชีวิต ได้ร้องขอความเป็นธรรมจากนายสิระ พร้อมแจ้งความกับผู้กำกับโจ้และพวกในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา 
โดย นายสิระ กล่าวว่า ลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อ ตรวจสอบ ประวัติของผู้กำกับโจ้ เนื่องจากทราบมาว่าก่อนหน้านั้น เคยถูกออกจากราชการเนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวมาครั้งหนึ่งและกลับเข้ามารับราชการใหม่อีกครั้งและมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีความเกี่ยวโยงกับผู้ใหญ่ใน สตช.หรือไม่ โดยเฉพาะกับผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค6

ส่วนในประเด็นเรื่องบิดามารดาของผู้เสียชีวิตรับเงินจาก ผกก.โจ้ นั้น นายสิระ กล่าวว่า  บิดาผู้เสียชีวิต ระบุว่า เงินเท่าไหร่ก็ไม่สามารถแลกกับการเสียชีวิตของลูกชายได้ และขอให้นำคนผิดมาลงโทษ  

นายสิระ ย้ำว่า รู้สึกไม่พอใจกับการทำงานของ พลตํารวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยผู้กระทำเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ในขณะเดียวกันปล่อยให้ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์กับสื่อในลักษณ์ทวงบุญคุณกับคนจ.นครสวรรค์