พ่อแม่ยุคใหม่สายเปย์ ‘ร็อคกิ้งคิดส์’ รุกหนักตลาด 40,300 ล้าน  

 พ่อแม่ยุคใหม่สายเปย์ ‘ร็อคกิ้งคิดส์’ รุกหนักตลาด 40,300 ล้าน  

 แบรนด์ Rocking Kids (ร็อคกิ้งคิดส์)  สยายปีกธุรกิจทุ่มเปิดโชว์รูมเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม วางหมากกลยุทธ์การตลาดขยายตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เดินหน้าช่องทางอีคอมเมิร์ซ เร่งอัดแน่นกิจกรรมออนไลน์ฉลอง 6 ปี โกยยอดขายโต 35 %

นายปริญญ์ เสริมพงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร็อคกิงคิดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า แม้แนวโน้วจำนวนประชากรเกิดน้อยลง แต่ภาพรวมตลาดสินค้าแม่และเด็กยังขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะเซ็กเมนต์พรีเมียม เนื่องจากครอบครัวมีการวางแผนและเตรียมตัวก่อนมีบุตรมากขึ้น พร้อมทุ่มเทค่าใช้จ่ายเพื่อเลี้ยงดูบุตรมากยิ่งขึ้น 

ขณะที่พฤติกรรมของพ่อแม่หรือครอบครัวยุคใหม่มีการเปลี่ยนไป โดยหันมาเลี้ยงลูกด้วยตนเองทำให้ความต้องการในการสรรหาตัวช่วยในการเลี้ยงลูกได้สะดวกสบายและปลอดภัยเป็นที่ต้องการเพิ่มสูงขึ้น  ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายคุณแม่ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มค่าให้กับลูกจะอยู่ในช่วงอายุตั้งแต่ 24-36 ปี ระดับรายได้ปานกลางจนถึงระดับสูง ส่วนอีกกลุ่มคุณแม่ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไปจนถึงมีลูกอายุ 3 ขวบ

“ตลาดรวมสินค้าแม่และเด็ก ในประเทศไทยมีมูลค่า 40,300 ล้านบาท ซึ่งเซ็กเมนต์พรีเมียมมีการขยายตัว เพราะพ่อแม่พร้อมทุ่มเงินให้กับการลี้ยงดูลูกมากขึ้น” 

163013322236

ทั้งนี้ ในฐานะเป็นผู้ผลิตและนำเข้าผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กแบรนด์จากอังกฤษ เยอรมนี เกาหลีใต้ และ สหรัฐอเมริกา มีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอหลากหลาย เช่น Rocking Kids , Ggumbi , Qtus, Apramo, Unilove, Miniware, Todbi และ Bibado บริษัททำตลาดมาครอบ 6 ปี และกำลังกาวเข้าสู่ปีที่ 7 ยังเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง 

สำหรับครึ่งปีหลังยังเดินหน้าคัดสรรสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยให้การเลี้ยงลูกสะดวกสบายยิ่งขึ้น เน้นการใช้งานง่าย มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย มีความปลอดภัยสูงสุด ที่สำคัญสินค้าต่างๆ ที่จำหน่ายต้องได้รับมาตรฐานและรางวัลการันตีระดับโลกจากประเทศชั้นนำ ด้านสินค้ายังต้องมีดีไซน์ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ยุคใหม่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรถเข็นเด็ก คาร์ซีท คอกกั้น เก้าอี้ฝึกนั่ง เปลนอน ป็นต้น 

ด้านช่องทางจำหน่ายปีนี้มีแผนจะขยายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมมากขึ้น ขณะที่ผ่านมายังเปิดRocking Kids Showroom ที่ศูนย์การค้าเมกา บางนาเพื่อบริการลูกค้าด้วย 

ส่วนกลยุทธ์การทำตลาดก้าวสู่ปีที่ 7 บริษัทจัดแคมเปญ #เป็นแม่ที่เก่งเป็นตัวเองที่ภูมิใจ ให้คุณแม่ยุคใหม่ได้รับแรงบันดาลใจจากคอนเทนต์ดีๆ พร้อมดึง “ลอร่า -ศศิธร วัฒนกุล” มาสร้างแรงบันดาลใจและต้นแบบการเลี้ยงลูก และดึงอดีตศิลปิน “คาเรน คล่องตรวจโรค” มาสร้างพลังใจผ่านเพลงหรือ Music Marketing พร้อมจัดกิจกรรมให้คุณแม่ร่วมประกวด “SHOW YOUR BALANCE BEING MOM-ME CLIP" ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์และแนวทางการเลี้ยงลูก ร่วมชิงรางวัลมูลค่ากว่า 150,000 บาท  ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2564  ซึ่งผู้สนใจติดตามรายละเอียดผ่านแฟนเพจ www.facebook.com/rockingthailand    

163013324669

ปีใหม่-ปริญญ์ เสริมพงศ์   

“แคมเปญ#เป็นแม่ที่เก่งเป็นตัวเองที่ภูมิใจ เราต้องการสนับสนุนให้คุณแม่สามารถเป็นแม่ที่เก่งและเป็นตัวเองที่ภูมิใจ ผ่านการคัดสรรสินค้าต่างๆ ที่ช่วยให้การเลี้ยงลูกเป็นเรื่องที่จัดการได้ง่าย สะดวก และสนุกมากยิ่งขึ้น” 

นางปีใหม่ เสริมพงศ์  รองประธานบริษัท ร็อคกิงคิดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกั กล่าวว่า ปีนี้บริษัทฯ มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่บุกตลาดต่อเนื่อง เช่น รถเข็นเด็กแบรนด์  Qtus รุ่น Q15 OWL ระดับพรีเมี่ยม นำเข้ามาจากประเทศเยอรมนี พร้อมจัดโปรโมชั่นดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย และเตรียมปิดตัวแบรนด์ Brand Essian จากเกาหลีใต้ นำสินค้าเก้าอี้หัดนั่ง เจาะกลุ่มตลาดของเด็กเล็กตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป  พ้อมกันนี้ยังรุกหนักช่องทางออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ สร้างประสบการณ์ชอปปิงแบบไร้รอยต่อให้คุณแม่

“Rocking Kids จะรุกหนักออนไลน์ ลุยเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรเพื่อง่ายต่อการเลือกซื้อสินค้าทุกหมวดหมู่ มุ่งเน้นในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า แผนการทำตลาดทั้งปีคาดว่าจะผลักดันยอดขายเติบโต 35% อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจค่อนข้างมาก โดยเฉพาะช่องทางจำหน่ายออฟไลน์ร้าน Rocking Kids Showroom ต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามมาตรการของภาครัฐ ทำให้บริษัทต้องปรับตัวบุกออนไลน์