หัวหน้าชุดสืบสวนคดี 'ผกก.โจ้' เร่งสอบทุกประเด็น คาดฝากขังบ่ายนี้

หัวหน้าชุดสืบสวนคดี 'ผกก.โจ้' เร่งสอบทุกประเด็น คาดฝากขังบ่ายนี้

พล.ต.อ.สุชาติ ระบุ คดี 'ผู้กำกับโจ้' เร่งสอบสวนทุกประเด็น ก่อนส่งมอบสำนวนคดีให้กองปราบ ยืนยันให้ความธรรม ขณะที่การสอบเส้นทางการเงินอยู่ระหว่างรอผล แต่ยังไม่ตัดประเด็นการเรียกรับเงิน 

27 ส.ค.2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวน เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี ผู้กำกับโจ้ พ.ต.ต.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่าจะเร่งสอบสวนให้ได้ประเด็นครบทุกปาก คาดว่าจะฝากขังได้ช่วงบ่ายวันนี้  ส่วนการเเจ้งข้อกล่าวหาเอาผิดคดีอาญา และสอบเส้นทางการเงินยังได้ข้อมูลไม่ครบ แต่จะเร่งทำสำนวนคดีโอนคดี ทั้งนี้ยืนยันว่ามีการตรวจสอบกล่องวงจรปิดทั้งหน้าและหลังเกิดเหตุ รวมถึงการสอบปากคำผู้กำกับกับโจ้



สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงินอยู่ระหว่างรอผลการดำเนินการ  แม้ ผู้กำกับโจ้ จะปฏิเสธเรื่องการเรียกรับเงินก็ไม่ได้ทำให้คดีเบาลง เเละเรายังไม่ทิ้งประเด็นดังกล่าว รวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา  157  ให้ศาลประพฤติมิชอบและทุจริตกลาง หรือที่ภาค 6

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ระบุอีกว่า ประเด็นที่มีการเรียกรับผลประโยชน์ 1 ล้านบาท ได้ตรวจสอบคลิปวงจรปิดฉบับเต็ม ยังไม่หลักฐานที่บ่งชี้ได้ว่ามีการพูดเรียกรับผลประโยชน์ รวมถึงการสอบพยานก็ยังไม่พบประเด็นนี้ ซึ่งสิ่งที่ตรวจสอบในคลิป ก็ไม่แตกต่างจากที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ แต่ยังเดินหน้าขยายผล ต่อไปเพราะเป็นประเด็นที่ค้างคาใจอยู่ แต่ในข้อเท็จจริง จะไปกล่าวหาหรือยัดเยียดข้อกล่าวหาไม่ได้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว ผู้กำกับโจ้ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ ห้องทำงานชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด 05 หรือ บ้านกาแฟ จุดเกิดเหตุ หลังสอบปากคำทั้งคืน ขณะที่ข้างในเเยกกันสอบมีตำรวจปฎิบัติการพิเศษคุมเข้มอยู่ด้านใน มีทนายความส่วนตัวเข้ารับฟังการสอบสวน เพื่อวางเเนวทางต่อสู้คดี