'เงินบาท' ช่วงเช้าวันนี้ 'แข็งค่า'สุดในรอบ 6สัปดาห์ที่ 32.63 บาทต่อดอลลาร์

'เงินบาท' ช่วงเช้าวันนี้ 'แข็งค่า'สุดในรอบ 6สัปดาห์ที่ 32.63 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ (27 ส.ค.) แข็งค่าที่ระดับ 32.63 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าสุดในรอบ 6 สัปดาห์ นวันนี้ คาดไว้ที่ 32.60-32.85 บาทต่อดอลลาร์ รับอานิสงส์ปรับโพสิชันทางเทคนิค ตลาดรอจับตาประชุมเฟดในคืนนี้

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัยกลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทแข็งค่าผ่านแนว 32.65 บาทต่อดอลลาร์ ไปที่ระดับ 32.63 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแข็งค่าสุดในรอบ 6 สัปดาห์

โดยเงินบาทยังน่าจะได้รับอานิสงส์บางส่วนจากการปรับโพสิชันตามปัจจัยทางเทคนิค  ประกอบกับตลาดยังคงรอติดตามสุนทรพจน์ของประธานเฟดในคืนนี้ โดยเฉพาะสัญญาณที่อาจสะท้อนถึงการเตรียมแนวทางการชะลอวงเงินซื้อสินทรัพย์ของมาตรการ QE ของเฟดว่า จะมีโอกาสเริ่มดำเนินการภายในปีนี้ หรือไม่ 



สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 32.60-32.85 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยที่ตลาดรอติดตามจะอยู่ที่สุนทรพจน์ของประธานเฟดจากที่ประชุมประจำปีของเฟดที่แจ็กสัน โฮล สถานการณ์โควิดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ ข้อมูลรายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคล อัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index  เดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.