'เยียวยาประกันสังคมมาตรา 40' เช็คโอนพร้อมเพย์-ทบทวนสิทธิ์ ยังไม่ได้เงินทำไง?

'เยียวยาประกันสังคมมาตรา 40' เช็คโอนพร้อมเพย์-ทบทวนสิทธิ์ ยังไม่ได้เงินทำไง?

เช็คอัพเดท "เยียวยาประกันสังคมมาตรา 40" ตรวจสอบโอนพร้อมเพย์-ทบทวนสิทธิ์ ยังไม่ได้เงินทำไง ที่นี่มีคำตอบ

วันนี้ ยังคงติดตามความคืบหน้าโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เงินเยียวยา ให้แก่ประชาชนแรงงานผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ที่ประกาศ ล็อกดาวน์ โดยประกันสังคม เปิดลงทะเบียนผ่าน www.sso.go.th สำหรับผู้ประกันตนตาม มาตรา 33 (ม.33) , มาตรา 39 (ม.39) และมาตรา 40 (ม.40) 

โดยเฉพาะ เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 กระทรวงแรงงาน และ สำนักงานประกันสังคม ได้ชี้แจงไทม์ไลน์ไปแล้ว และตามที่โฆษกรัฐบาลคนใหม่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ม.40 ในพื้นที่ 13 จังหวัด มีจำนวน 4.5 ล้านคน ทำการโอนระหว่างวันที่ 24 - 25 สิงหาคม 2564 วันละ 2 ล้านคน จากนั้นวันที่ 26 สิงหาคม 2564 โอนที่เหลืออีก 5 แสนคน เป็นเงิน 22,482 ล้านบาท

การโอนเงินให้ผู้ประกันตน ม.39 และ ม.40 ในกลุ่ม 16 จังหวัด (กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง) จำนวน 802,397 คน จะได้รับเงินเยียวยาตั้งแต่วันนี้ 27 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป 

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำไว้ก่อนหน้านี้ว่า แรงงานภาคอิสระที่ประกอบอาชีพ ที่ให้ความสนใจสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 เป็นจำนวนมาก สมัครพร้อมส่งเงินสมทบเพื่อเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยสมบูรณ์ ก่อนวันที่ 24 สิงหาคมนี้ พร้อมรอรับสิทธิเยียวยาจากรัฐบาลรายละ 5,000 บาท ต่อคน

โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น สำหรับผู้สมัครแล้วที่มีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนหรือเดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้รีบดำเนินการผูกบัญชีหรือเปลี่ยนพร้อมเพย์จากโทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกกับเลขประจำตัวประชาชนโดยด่วน พร้อมกันนี้ ผู้สมัครมาตรา 40 สามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคมได้ทันที

เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม ได้เร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากผูกพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเพื่อรับเงินช่วยเหลือเยียวยา


ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้เปิดให้นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้ง มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบข้อมูลของเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม

ตรวจสอบสถานะสิทธิ์โครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 40 คลิกที่นี่


163003071176

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบสิทธิ์แล้วปรากฎว่าไม่ได้สิทธิ์ตามที่สมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 ต้องติดตาม "ประกันสังคม" เปิดให้ ทบทวนสิทธิ์ ช่วงเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ มีผู้สอบถามไปยังเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน จำนวนมาก กรณียังไม่ได้เงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 40 ได้รับคำตอบเบื้องต้นว่า..

ผู้ประกันตนมาตรา 40 เมื่อสมัครแล้วและได้มีการชำระเงินสมทบถือว่าเป็นผู้ประกันตนโดยสมบูรณ์ แนะนำให้เก็บหลักฐานการจ่ายเงินสมทบ รอการตรวจสอบภายหลัง หรือแจ้งหมายเลขบัตรประชาชนตรวจสอบได้ที่
Inbox facebook
live chat บนเว็บไซต์ประกันสังคม
สำหรับช่องทางระบบสนทนาออนไลน์รบกวนรอสนทนากับเจ้าหน้าที่ตามลำดับ

อ้างอิง - กระทรวงแรงงาน และ สำนักงานประกันสังคม

\'เยียวยาประกันสังคมมาตรา 40\' เช็คโอนพร้อมเพย์-ทบทวนสิทธิ์ ยังไม่ได้เงินทำไง?

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สมัคร 'ประกันสังคม' ม.40 ไม่กระทบ 'บัตรทอง' รีบลงทะเบียนด่วน!

‘ประกันสังคม’ ม.33 ม.39 ม.40 เช็คที่นี่วิธีผูกพร้อมเพย์รอเงินเยียวยาเข้า 5 พัน