'ลุงพล' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 'เจตนาฆ่า' คดีน้องชมพู่

'ลุงพล' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 'เจตนาฆ่า' คดีน้องชมพู่

"ลุงพล" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีของน้องชมพู่ โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา "เจตนาฆ่า"

จากกรณีเจ้าหน้าที่เรียก นายไชย์พล วิภาพ หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวจริง โดยระบุสถานที่ กองบังคับกาตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ในเวลา 15.40 เมื่อวานที่ผ่านมา (26 ส.ค. 64) นายไชย์พล วิภา พร้อม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในฐานความผิดข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ก่อนเดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการพิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปโดยสอดคล้องกับพยานหลักฐานและพฤติการณ์ทั้งหลายที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน จึงให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยให้ แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนายไชย์พลในข้อหาความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และให้สอบคำให้การของผู้ต้องหาไว้เป็นพยานหลักฐาน เพื่อประกอบไว้ในสำนวนการสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับ นายไชย์พล ไปแล้ว 3 ข้อหา คือ 1. พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร 2. ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3. กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

และแจ้งเพิ่มอีกวันนี้คือข้อหาความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288