'ผกก.โจ้' จ่อเข้ามอบตัว หลังชุดมือพระกาฬไล่ล่า

'ผกก.โจ้' จ่อเข้ามอบตัว หลังชุดมือพระกาฬไล่ล่า

"ผู้กำกับโจ้" จ่อเข้ามอบตัว หลังชุดมือพระกาฬไล่ล่า พบข้อมูลมีผู้ใหญ่บางคนให้ที่พักพิง

จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกันลงมือทรมาน และใช้ถุงพลาสติก คลุมหัวของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อรีดเอาเงินจำนวน 2 ล้านบาท กระทั่งผู้ต้องหาที่ตกเป็นเหยื่อรายนี้ขาดใจตายในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพัก ได้ทำการร้องเรียน และมีการปล่อยคลิปภาพ ขณะเหยื่อกำลังถูกรุมทำร้าย จนทำให้เกิดกระแสสังคมวิพากวิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งเวลาต่อมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เซ็นคำสั่งให้ "ผกก.โจ้" ออกจากราชการไว้ก่อน  เนื่องจากประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และให้พนันงานสอบสวนดำเนินคดี และขออนุมัติศาล ออกหมายจับในเวลาต่อมา

โดยภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำความผิดทั้ง 7 ราย ได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ไหวตัวทัน และสามารถหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลือ ได้ถูกชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค6 เข้าจับกุมได้ในเวลาต่อมา จำนวน 5 ราย และสามารถหนีการจับกุมไปได้ 2 ราย รวมทั้ง "ผู้กำกับโจ้"

ล่าสุดมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า ซึ่งได้มีการระบุว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ได้ติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแล้ว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการแจ้งพิกัด และสถานที่การเข้ามอบตัว

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดไล่ล่าทั้ง 3 ทีม ซึ่งเป็นชุดสืบสวนระดับมือพระกาฬ ประกอบด้วย ทีมไล่ล่าชุดแรกมี พล.ต.ต.จิระภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. เป็นหัวหน้าชุด , ทีมไล่ล่าชุดที่สองมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 เป็นหัวหน้าชุด ส่วนทีมไล่ล่าชุดที่สามมี พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 เป็นหัวหน้าชุด ซึ่งทั้งสามทีมขณะนี้ได้ตีวงแคบลงไปทุกขณะ โดยเฉพาะบุคคลรายหนึ่งที่ให้การช่วยเหลือ และพาตัว "ผู้กำกับโจ้" หลบหนี และให้ที่พักพิง

ทั้งนี้สำหรับบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวข้อง และให้ที่พักพิงนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า ได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุชาติ ได้รับทราบแล้ว

รายงานข่าวจากชุดจับกุม ยืนยันว่าสามารถจับกุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ ได้แล้ว โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการนำตัวข้ามแดนจากประเทศเมียนมา กลับมายังชายแดนไทย โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทางผกก.โจ้ ได้ทำการต่อรองจะขอมอบตัวภายใน 3 วัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะบินลงไปในพื้นที่ในวันที่ 27 สิงหาคม ขณะที่ทางพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. ได้บินด่วนเพื่อติดตามคดี ภายหลังประชุมก.ตร.ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา