กมธ.ตำรวจ สภาฯ ถกด่วนคดี'ผกก.โจ้' พรุ่งนี้

กมธ.ตำรวจ สภาฯ ถกด่วนคดี'ผกก.โจ้' พรุ่งนี้ ชี้ท้ายทายกระบวนการยุติธรรม พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ที่รัฐสภานายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษก กมธ.การตำรวจฯ สภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณี  พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์และพวก ก่อเหตุกรณีทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดด้วยการใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะ เพื่อเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาทว่า กรณีดังกล่าวเป็นการท้าทายองค์กรตำรววจ โดยเฉพาะในชั้นพนักงานสอบสวนที่เป็นต้นทางกระบวนการยุติธรรม ถือ  เป็นพฤติกรรมที่มนุษย์ยากจะรับได้ 

วันนี้สตช.ต้องดำเนินคดีให้รอบคอบ ให้ความเป็นธรรมดับผู้เสียชีวิต ให้ความปลอดภัยผู้บันทึกคลิปไม่ว่าจะเป็นตำรวต หรือ ประชาชน ซึ่งทาง กมธ. แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทั้งตำรวจและนักการเมือง ต้องเรียกศรัทธาคืนมาจากประชาชนอย่างสุจริต อย่าใช้ดุลพินิจที่ขาดจริยธรรม วันนี้หลายฝ่ายบอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกฎหมายอยู่ในสภา อยู่ระหว่างการพิจารณา

ทั้ง กมธ. ตร. จะนำเรื่องผู้กำกับโจ้ เข้าสู่วาระการประชุมของ กมธ. พรุ่งนี้ (26ส.ค.) โดยย้ำว่า  จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการปกป้องตำรวจ ส่วนการพิสูจน์ของแพทย์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการท้าทายกฎหมายเช่นกันและองค์กรแพทย์ก็สั่นสะเทือน

“ได้ดูคลิปการก่อเหตุแล้วทำใจไม่ได้ ขอฝากไปยังผู้กำกับโจ้อย่าหนี ถ้าดูอยู่ขอให้มามอบตัว เพื่อความสง่างามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว จะยิ่งสร้างความเสียหายแก่องค์กรตำรวจ  และกระบวนการยุติธรรม เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจจะต้องตัดนิ้วที่เสียออก ตามที่ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้สัมภาษณ์ไว้