ผบ.ตร.เซ็นปลด 'ผู้กำกับโจ้' พ้นข้าราชการตำรวจ-รอผลสอบทางวินัย

ผบ.ตร.เซ็นปลด 'ผู้กำกับโจ้' พ้นข้าราชการตำรวจ-รอผลสอบทางวินัย

ผบ.ตร.เซ็นปลด “ผู้กำกับโจ้” พ้นข้าราชการตำรวจ-รอผลสอบทางวินัย มีผลบังคับใช้ทันที เปิดโอกาสอุทธรณ์คำสั่งได้ภายใน 30 วัน ลั่นหากพบหลบหนีต้องตามตัวให้ได้ ไม่เช่นนั้นกระทบต่อความเชื่อมั่นองค์กร ชี้ผู้ร่วมกระทำผิดอาจเกิน 13 ราย

จากคดีดัง พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ลงมือคลุมถุงผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงิน 2 ล้านบาท ก่อนที่ผู้ต้องหาจะเสียชีวิต

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่งให้ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. โดย พ.ต.อ. ธิติสรรค์ สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อก.ตร.ได้ ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ภายใน 30 วัน

162982339246

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์กับรายการข่าว3มิติ ว่า ได้เซ็นต์คำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการเมื่อ10นาทีที่ผ่านมาแล้ว ส่วนอีก 12คน คาดว่าพรุ่งนี้มีความคืบหน้าเพิ่มเติม อาจจะนำไปสู่การออกหมายจับในคดีอาญาได้ ส่วนหมายจับจะเป็นใครบ้างให้ติดตาม ต้องดูพยานหลักฐานอื่นประกอบนอกจากคลิปวีดีโอเพียงอย่างเดียว


สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ผู้กำกับโจ้หลบหนีไปแล้วนั้น ผบ.ตร.บอกว่า ข่าวก็คือข่าว แต่หากพบว่าหนี ก็จะตามจับมาลงโทษให้ได้ทุกคน หากนำตัวมาไม่ได้ ความเชื่อมั่นก็จะไม่เกิด ดังนั้นจะต้องเอาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ไม่มีใครช่วยใคร ส่วนคนอื่นๆยังอยู่ในพื้นที่


"อยากให้สำนึกในความเป็นมนุษย์บ้าง สำนึกในความรับผิดชอบชั่วดี ในฐานะที่เคยเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ส่วนคนที่ยังไม่ปรากฎตัวจะต้องตามกลับมาให้หมด
ส่วน 13 คนเป็นตัวเลขเบื้องต้น ซึ่งอาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้ ให้ทีมสืบสวนทำงาน แต่ยืนยันว่า จะไม่ปล่อยให้คนกระทำผิดลอยนวล"