แสนสิริ เล็งผุดคอนโดต่ำล้านเขย่าตลาด

 แสนสิริ เล็งผุดคอนโดต่ำล้านเขย่าตลาด

แสนสิริ แย้มผุดแบรนด์คอนโดต่ำล้านขยายฐานลูกค้าพร้อมเปิดตัวโครงการ เดอะ มูฟ ประดิพัทธิ์ - เดอะ มูฟ บางแค ไตรมาสสี่ เผยยอดขายคอนโด 7,100 ล้านบาทคิดเป็น 65% จากเป้า1.1หมื่นล้านบาทขณะที่ยอดโอนอยู่ที่ 8,300 ล้านบาท จากเป้า1.3หมื่นล้านบาท

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมในปีนี้รวม 8 โครงการ มูลค่ารวม 6,100 ล้านบาท โดยในไตรมาส 4 จะเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทมียอดขายคอนโดมิเนียมแล้ว 7,100 ล้านบาท คิดเป็น 65% จากเป้ายอดขายคอนโดมิเนียม 11,000 ล้านบาท ความสำเร็จของยอดขายคอนโดมิเนียมในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาประสบความสำเร็จครอบคลุมทุกเซกเมนต์ อาทิ ยอดขายจาก คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค, โอกะ เฮาส์ และเดอะ เบส สะพานใหม่ และยังสามารถปิดการขายโครงการ ดีคอนโด ธาร จรัญฯ ในเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา

ไม่นับรวมคอนโดมิเนียมแบรนด์ “เดอะมูฟ” หนึ่งในโปรดักส์ไฮไลท์ในปีนี้ ที่ต้องการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่มและรองรับเซกเมนต์ในระดับราคาที่เข้าถึงง่าย ซึ่งประสบความสำเร็จตั้งแต่โครงการแรกเดอะ มูฟ เกษตร จากยูนิตที่เปิดขาย ตามด้วย เดอะ มูฟ ราม 22 ที่กวาดยอดขายทั้งลูกค้าในไทย รวมถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ฮ่องกง จนขายหมดทุกยูนิตที่เปิดขายในทั้ง 2 โครงการ คาดว่าเดอะ มูฟ บางนา โครงการที่ 3 ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท ที่เตรียมพรีเซลล์จะได้การตอบรับที่ดี พร้อมกันนั้น ยังมีแผนเปิดตัวอีก 2 โครงการใหม่ คือเดอะ มูฟ ประดิพัทธิ์ และ เดอะ มูฟ บางแค ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นอกจากนี้ได้เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ “ดีคอนโด” ต่อยอดความสำเร็จจาก ดีคอนโด ธาร จรัญฯ ที่ปิดการขายในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รับศักยภาพทำเลย่านฝั่งธนเติบโต ทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนที่เปิดให้บริการแล้ว รวมทั้งการขยายถนนตัดใหม่และการขยายตัวของสถานที่สำคัญและสถานศึกษา ที่ยังมีดีมานต์ความต้องการคอนโดมิเนียมต่อเนื่องในย่านนั้น นอกจากนี้อัตราการปล่อยเช่าในทำเล ยังมีผลตอบแทนที่สูงด้วยเช่นกัน โดยมีอัตราการปล่อยเช่าอยู่ที่ 10,000 - 25,000 บาทต่อเดือน คิดเป็นอัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่าประมาณ 5.2%

“แสนสิริยังเตรียมเปิดตัวแบรนด์คอนโดใหม่ เป็นอีกหนึ่งในโปรดักส์ไฮไลท์ ที่ตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น และตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่ม โดยจะเป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมราคาต่ำล้าน เข้าถึงง่าย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากการเป็นแบรนด์คอนโดในระดับราคาเข้าถึงง่ายซึ่งยังมีดีมานต์ความต้องการในตลาดที่อยู่อาศัย โดยแสนสิริยังวางแผนต่อยอดคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่นี้ ต่อเนื่องในปี 2565 อีกด้วย” นายอุทัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้สร้างยอดโอนล่าสุดไปแล้ว 8,300 ล้านบาท คิดเป็น 64% จากเป้ายอดโอนคอนโด 13,000 ล้านบาท จากการเดินหน้าโอนส่งมอบโครงการ XT อย่างต่อเนื่อง ทั้ง XT เอกมัย ที่มียอดขายแล้วกว่า 80% และยอดโอนเกือบ 70% และ XT ห้วยขวางที่เริ่มโอนในปีนี้ รวมถึงประสบความสำเร็จในยอดโอนครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทั้ง คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค, โอกะ เฮาส์ และเดอะ เบส สะพานใหม่ เป็นต้น ล่าสุดเตรียมโอนคอนโดมิเนียม เอดจ์ เซ็นทรัล – พัทยา และ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ – รังสิตในต้นเดือนก.ย.นี้