ไฟไหม้ 'เอส โอเอซิส' ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงคุมเพลิง

ไฟไหม้ 'เอส โอเอซิส' ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงคุมเพลิง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชั้นดาดฟ้า "เอส โอเอซิส" วิภาวดีรังสิต ซอย 9 ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง ส่วนสาเหตุและความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร เอส โอเอซิส (S OASIS) ของบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 9 โดยเป็นอาคารสำนักงานสูง 37 ชั้นที่กำลังก่อสร้าง

บริเวณชั้นดาดฟ้าของตัวอาคารมีเพลิงไหม้ และมีสะเก็ดไฟปลิวลงมาทางถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดการจราจรบริเวณถนนวิภาวดีขาออก บริเวณแยกสุทธิสารเพื่อความปลอดภัย

อาจเป็นรูปภาพของ ไฟ, กลางแจ้ง และข้อความพูดว่า

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป และกลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ ตึกระฟ้า และข้อความพูดว่า

เบื้องต้นอาคารดังกล่าวกำลังมีการก่อสร้าง ชั้นดาดฟ้าก็มีการปรับพื้นที่ และเป็นที่เก็บไม้แบบจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงติดไฟ เจ้าหน้าที่ใช้ลิฟต์ของคนงานก่อสร้างขึ้นไปบนอาคาร และเดินขึ้นบันไดฉุกเฉินไปยังชั้นดาดฟ้า รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงขึ้นรถกระเช้าฉีดน้ำใส่อาคาร ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นความเสียหายอยู่เพียงบริเวณชั้นดาดฟ้าเท่านั้น ไม่ลุกลาม

อาจเป็นรูปภาพของ ไฟ และกลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ กำลังยืน, ไฟ, ดอกไม้ไฟ และข้อความพูดว่า

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้สันนิษฐานว่าอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณตู้ไฟที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานก่อสร้างอยู่ เพราะหยุดก่อสร้างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลอาคาร 1 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 2 คนเท่านั้น ซึ่งปฏิบัติงานอยู่บริเวณด้านล่างตัวอาคาร

อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และผู้คนกำลังเดิน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และกำลังยืน

อาจเป็นรูปภาพของ แหล่งน้ำ และข้อความพูดว่า

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง และข้อความพูดว่า