'เพย์พาล'เปิดบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในอังกฤษ

'เพย์พาล'เปิดบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในอังกฤษ

'เพย์พาล'เปิดบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในอังกฤษ ถือเป็นครั้งแรกที่เพย์พาลขยายการให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลไปยังต่างประเทศ

เพย์พาล ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์จากสหรัฐ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเตรียมให้บริการซื้อขายและจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลสำหรับลูกค้าในประเทศอังกฤษ โดยจะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เพย์พาลขยายการให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลไปยังต่างประเทศ หลังจากเริ่มให้บริการดังกล่าวในสหรัฐเมื่อเดือนต.ค. 2563

บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลของเพย์พาลจะทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อขายบิทคอยน์, อีเธอเรียม หรือไลท์คอยน์ได้ด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 1 ปอนด์ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถติดตามราคาสกุลเงินดิจิทัลได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงหาข้อมูลศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดนี้

การที่จะให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเช่นเดียวกันกับในสหรัฐนั้น พาลต้องพึ่งพาบริษัท Paxos ซึ่งเป็นบริษัทด้านสกุลเงินดิจิทัลจากนิวยอร์ก โดยเพย์พาลระบุว่า บริษัทได้ติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อขอเปิดตัวบริการนี้

เพย์พาลเผยว่า การเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลของบริษัทนั้นมุ่งเน้นไปที่การเปิดทางให้คนทั่วไปสามารถมีส่วนร่วมในตลาดได้ง่ายขึ้น

"โฮเซ เฟอร์นันเดซ ดา พอนเต" ผู้บริหารระดับสูงของเพย์พาลกล่าวว่า "เหรียญและโทเคนเหล่านี้มีมาระยะหนึ่งแล้ว แต่มีเพียงผู้ใช้ที่ใช้งานระบบที่ซับซ้อนได้เท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงเหรียญและโทเคนเหล่านี้ได้ การมีสกุลเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของเราจะช่วยให้ผู้ใช้มีจุดเริ่มต้นที่ใช้งานได้อย่างดี"