'คฝ.'สลายม็อบ'ทะลุแก๊ส' รวบตัวผู้ชุมนุมได้จำนวนหนึ่ง

'คฝ.'สลายม็อบ'ทะลุแก๊ส' รวบตัวผู้ชุมนุมได้จำนวนหนึ่ง

"คฝ." เปิดฉาก สลายการชุมนุม "ม็อบทะลุแก๊ส" แยกดินแดง ตลบหลัง ควบคุมตัวได้จำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการนัดหมายของผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มทะลุแก๊ส รวมตัวกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อเคลื่อนไปยังบ้านพักของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ตั้งอยู่ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ เป็นการกดดันให้นายกฯ ลาออก

ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้รถจักรยานยนต์ โดยในวันนี้เป็นวันที่สองที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปรับยุทธวิธีการตั้งรับ ด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งขวางถ.วิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก ออกไปเพื่อเปิดช่องทางการจราจร

ขณะที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ทางตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้วางกำลังสกัดผู้ชุมนุม และนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง (รถจีโน่) จำนวน 2 คัน และรถน้ำปกติอีก 2 คัน ประจำการ

โดยเมื่อเวลา 18.10 . ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันผู้ชุมนุมให้ถอยร่น ด้วยการฉีดน้ำแรงดันสูง ระดมยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง และเจ้าหน้าที่ได้ปรับยุทธวิธีด้วยการตลบหลังผู้ชุมนุมให้สลายตัว จนผู้ชุมนุมแตกตื่น เร่งขับขี่รถจักรยานยนต์หนีออกจากพื้นที่ ซึ่งผู้ชุมนุมบางส่วนได้รับบาดเจ็บ จากการถูกเจ้าหน้าที่กดดันจนรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ล้มกับพื้น และถูกควบคุมตัวไปจำนวนหนึ่ง